Tuổi trẻ Bình Phước đồng loạt tham gia khắc phục hậu quả thiên tai

16:19 08/10/2023     2295

3 Phong trào   ĐTN: Những ngày vừa qua, thời tiết mưa to, gió lớn đã gây ra nhiều khó khăn, thiệt hại cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Đoàn viên, thanh niên tại nhiều địa phương như thành phố Đồng Xoài, huyện Hớn Quản, huyện Đồng Phú,… đã đồng loạt tham gia tình nguyện nhằm khắc phục hậu quả của thiên tai.

Ngày 03/10/2023, nước từ đầu nguồn đổ về làm mực nước suối Rạt dâng lên nhanh và gây ngập một số vùng trũng thấp ven suối thuộc các phường Tân Đồng, Tân Thiện và Tân Xuân của thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Phường Tân Đồng là phường chịu ảnh hưởng nặng bởi đợt mưa lũ. 

 

 

Trong những ngày qua, Đoàn phường đã huy động 25 đoàn viên, thanh niên giúp người dân sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm, chuyển đồ cứu trợ cho người dân vùng ngập lụt; giúp người dân dọn dẹp nhà cửa, khắc phục hậu quả sau khi nước rút. Đoàn phường Tân Thiện huy động lực lượng thanh niên tại địa bàn và các đội thanh niên xung kích tình nguyện ra quân đồng loạt giúp người dân thu hoạch vụ mùa và tiêu thụ nông sản; tham gia trực chốt tại các điểm nước ngập sâu để theo dõi và cảnh báo cho người dân, kịp thời hỗ trợ khi cần thiết. 

Tính đến sáng ngày 04/10, toàn thành phố đã huy động 50 đoàn viên, thanh niên tham gia thu hoạch rau, tổng dọn vệ sinh môi trường, nạo vét bùn đất, khơi thông cống rãnh, khử trùng nguồn nước giếng, giúp người dân dọn dẹp, tu bổ lại nhà cửa, các công trình phụ để ổn định cuộc sống và sản xuất.

 

 

Tại huyện Đồng Phú, trên 15 đoàn viên, thanh niên đã tham gia sơ tán người dân, lập chốt chặn những đoạn đường có cống bị sạt, khơi thông cống rãnh. Đồng thời, tại huyện Hớn Quản, Huyện Đoàn phát động 02 đợt ra quân. 

Tại xã Đồng Nơ - địa phương chịu tác động bởi mưa gió lớn, dẫn đến nhiều nhà bị tốc mái, đồ dùng bị hư hại, 20 đoàn viên, thanh niên được huy động tham gia tình nguyện thay mái, sửa chữa bồn nước, dọn dẹp cây đổ nhằm hỗ trợ các hộ gia đình ổn định sinh hoạt sau thiên tai. 

Tại thị trấn Tân Khai, 20 đoàn viên, thanh niên đã tham gia hỗ trợ 03 hộ dân tìm kiếm, dọn dẹp tài sản bị nước cuốn trôi.

 

 

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Bình Phước đã có nhiều hành động thiết thực nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của thiên tai./.

 

Ngọc Phượng