Tuổi trẻ Bình Định với “Xuân tình nguyện” 2014

10:49 23/01/2014     1625

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng khởi động “Năm thanh niên tình nguyện” 2014, ngay từ những ngày đầu tháng 01/2014, các cấp bộ Đoàn, Hội tại Bình Định đã chủ động triển khai nhiều chương trình có ý nghĩa, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, hăng hái, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên vì cuộc sống cộng đồng.
* Chương trình hỗ trợ nhân dân vùng lũ

Trong tháng, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm hỗ trợ các em học sinh, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân vùng lũ như: Tổ chức Chương trình “Áo tết tặng bạn”, “Cây mùa xuân”, “Xuân yêu thương”, chương trình đến với học sinh vùng lũ.

Theo đó, đã thăm, tặng 2.200 suất quà gồm tiền mặt, cặp sách, tập vở, đồ dùng học tập, mì tôm và các nhu yếu phẩm cho đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh và nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, các gia đình bị thiệt hại do mưa, lũ tại các huyện Tây Sơn, Hoài Ân, Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn, An Lão trị giá trên 1 tỷ đồng; tổ chức bàn giao “nhà nhân ái” cho gia đình anh Lê Bá Luyện, thôn Tịnh Hòa, xã Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn.

f
Tỉnh đoàn và Báo Tuổi trẻ trao quà cho các em học sinh, giáo viên vùng lũ, vùng khó khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về.

* Triển khai chương trình “Xuân tình nguyện”

Chương trình “Xuân tình nguyện” đã được triển khai tại các địa phương với các hoạt động phong phú như: tổ chức gói, nấu, tặng 5.000 cây bánh Tét cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi hải đảo, chiến sĩ làm nhiệm vụ trực Tết, bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện, sinh viên, công nhân xa nhà không có điều kiện về quê ăn Tết; thăm, tặng hơn 2.500 suất quà, chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 trẻ em mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, các xã bãi ngang, vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Nhiều hoạt động hướng về thanh niên công nhân đã được tổ chức trong dịp này, tiêu biểu như:  tổ chức các gian hàng lưu động bán hàng khuyến mãi, tặng quà cho cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong chương trình “Xuân tình nguyện” năm nay, các cấp bộ Đoàn, Hội còn đầu tư tổ chức nhiều diễn đàn thanh niên với các chủ đề phong phú như: “Mừng Đảng, Mừng xuân”, “An toàn giao thông”, “Xây dựng nông thôn mới”... Các diễn đàn trên góp phần tạo ra môi trường giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao bổ ích cho thanh niên, qua đó thực hiện hiệu quả việc đoàn kết, tập hợp thanh niên, nhất là thanh niên đi làm ăn xa tại địa phương.

* Đẩy mạnh triển khai các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Trong tháng 01/2014, đã tổ chức  khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 100 hộ gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 6 chương trình hiến máu tình nguyện, thu hút được gần 2.000 đoàn viên, thanh niên tham gia, thu được hơn 1.000 đơn vị máu để hỗ trợ kịp thời cho những bệnh nhân đang cần nguồn máu ấm nóng tình người duy trì cuộc sống.

Đây là những hoạt động thiết thực nhằm phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên tỉnh Bình Định trong tham gia các hoạt động phát triển kinh tế- xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng nhằm hướng tới một “Năm thanh niên tình nguyện” đầy ý nghĩa.