Tuổi trẻ BĐBP TP Hồ Chí Minh: Chiến dịch tình nguyện hướng về biển, đảo

08:06 25/07/2012     2884

3 Phong trào   Tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Bộ đội biên phòng (BĐBP) TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng Công ty Bến Thành và Bệnh viện bệnh Nhiệt Đới, tổ chức chiến dịch với chủ đề “Thanh niên tình nguyện kỳ nghỉ hồng - hành quân xanh năm 2012”.
a
Khám bệnh cho người dân nghèo
Thực hiện chiến dịch này, nhiều hoạt động đã được hơn 200 đoàn viên, thanh niên tham gia tích cực như: Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; trao tặng quà 300 hộ dân nghèo, 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các cháu học sinh vượt khó học giỏi; hỗ trợ xây dựng 1 khu vui chơi thiếu nhi với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

Ngoài ra, Tổng Công ty Bến Thành còn trao tặng Đồn BP Thạnh An 1 máy in và 4 góc học tập gồm các thiết bị như bàn ghế, giá sách… cho con em cán bộ, chiến sỹ BĐBP TP Hồ Chí Minh với tổng trị giá gần 15 triệu đồng.

* Tặng áo phao cho người đi đò

Đoàn Trường ĐH GTVT cơ sở 2 (TP.HCM) vừa đến thăm các chiến sĩ mùa hè xanh tại xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh và trao tặng 30 áo phao cho người dân để qua đò kênh Xáng.
Việc tặng áo phao nằm trong chương trình “Bến khách ngang sông - bến đò ngang an toàn và tiện nghi” của Mùa hè xanh năm nay.
 
a
Người dân qua đò ở xã Bình Lợi được mặc áo phao

Anh Lê Nhật Tùng, Chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh Trường ĐH GTVT cơ sở 2 (TP.HCM), cho biết đây là một trong số hoạt động nằm trong kế hoạch “xây dựng nông thôn mới” nhằm tạo điều kiện để các em học sinh đến trường an toàn và góp phần giúp người dân nâng cao ý thức, biết tự bảo vệ mình.