Tuổi trẻ Bắc Ninh “ Hành trình về với Điện Biên Phủ”

08:47 28/04/2014     1681

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới ngày kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2014). Tuổi trẻ tỉnh Bắc Ninh tổ chức chuyến hành trình về với Điện Biên Phủ gắn với hoạt động hỗ trợ thanh thiếu nhi tại những địa phương còn nhiều khó khăn của tỉnh Sơn La và Điện Biên
Tham dự có các đồng chí Đoàn đại biểu Tỉnh ủy Bắc Ninh do Đồng chí Nguyễn Sỹ - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn; các đồng chí đoàn đại biểu Tỉnh Đoàn Bắc Ninh.
Đoàn viếng thăm nghĩa trang liệt sỹ điện biên phủ và thắp hương cho các hương hồn liệt sỹ
Đoàn viếng thăm nghĩa trang liệt sỹ điện biên phủ và thắp hương cho các hương hồn liệt sỹ

Trong 02 ngày (24 – 25/4/2014) Đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà cho 02 đơn vị trường Tiểu học Chiêng Viêng thuộc xã Chiêng Yên, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La và trường tiểu học Hoàng Văn Nô, thành phố Điện Biên. Mỗi đơn vị bao gồm: 01 máy lọc nước Kangroo, 1 Bộ trống Hội, 80 chiếc chăn, 25 chiếc đèn bàn, 40 hộp bút với tổng giá trị gần 50 triệu đồng.

Ngoài ra, Đoàn cũng tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống như: dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại tượng đài Chiến Thắng; tham quan các di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm nâng cao giáo dục truyền thống lịch sử anh hùng của dân tộc, của quân và dân ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc với Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đồng thời, khơi dậy và tiếp nối tinh thần tương thân tương ái “Là lành đùm lá rách” của Tuổi trẻ Bắc Ninh với Tuổi trẻ 2 tỉnh Sơn La và Điện Biên.