Tuổi trẻ Bạc Liêu: Khởi động Chiến dịch Hè 2013

14:04 10/06/2013     1788

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với phương châm “Trung thành - Xung kích; Sáng tạo - Tự tin; Gương mẫu - Quyết liệt”, trong chiến dịch hè 2013 này Tuổi trẻ Bạc Liêu sẽ tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong việc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống và sự phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội của địa phương, đơn vị….
Vừa qua, BTV Tỉnh đoàn đã chính thức khởi động Chiến dịch hè tình nguyện năm 2013. Đến dự buổi lễ có đồng chí Phạm Hoàng Bê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí UV.BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh Đoàn, các đồng chí cán bộ các ngành, các phường, xã thành phố Bạc Liêu và đặc biệt là sự tham gia của hơn 2.300 đoàn viên, thanh niên..

Quang cảnh lễ ra quân
Quang cảnh lễ ra quân

Không tổ chức Lễ phát động thật sôi nổi, Chiến dịch hè TNTN năm 2013 được khởi động tập trung thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu cơ bản: tổ chức  hoạt động hỗ trợ các xã điểm xây dựng nông thôn mới; Tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhât xanh”; Xây dựng các mô hình, đội hình TNTN và các công trình phần việc đảm bảo trật tự ATGT; Phối hợp tổ chức tập huấn hướng nghiệp, tư vấn nghề gệc làm cho 1500 ĐVTN; khám bệnh và cấp thuốc cho 1500 dân nghèo trong tỉnh; tổ chức hiến 1000 đơn vị máu; nâng cấp, sửa chữa và làm mới ít nhất 20km lộ giao thông nông thôn; xây dựng sủa chữa 10 căn nhà tình thương cho hộ nghèo; tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi địa bàn dân cư; tổ chức lễ thắp nên tri ân nhân ngày 27/7 tại 4 nghĩa trang trong tỉnh.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện xây dựng quê hương, tại buổi lễ BTV Tỉnh Đoàn đã phát động trên 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã tích cực tham gia thực hiện các hoạt động như: Làm Vệ sinh môi trường tại các tuyến: Nhà hàng Hương Biển, Tuyến Phật Bà Nam Hải, Tuyến kênh Hở Phường 2, Phường 5;  Lễ thả cá ra môi trường: Địa điểm tại Hồ Nam, tại Công viên Trần Huỳnh,… Kết quả đã thu hơn 14 tấn rác thải về điểm tập kết. Ngoài ra, cán bộ các ngành và các bạn đoàn viên, thanh niên còn tham gia thả cá ra môi trường tại khu du lịch sinh thái Hồ Nam, công viên Trần Huỳnh và tôm giống ra biển Bạc Liêu.
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên thả cá tại khu du lịch sinh thái Hồ Nam
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên thả cá tại khu du lịch sinh thái Hồ Nam
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên thả cá tại khu du lịch sinh thái Hồ Nam

Thông qua chiến dịch hè lần này, với tinh thần Xung kích, tình nguyện xây dựng quê hương, ĐVTN Bạc Liêu thi đua tình nguyện bằng những hành động và việc làm thiết thực, cụ thể, tích cực tham gia đóng góp, chung tay xây dựng thành phố Bạc Liêu Xanh- Sạch – Đẹp và văn minh. Thể hiện lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu đồng bào và tinh thần tương thân tương ái trong mỗi bạn trẻ và để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân Bạc Liêu.