Tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu với Xuân tình nguyện thiết thực và hiệu quả

14:26 02/02/2016     1210

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhiều hoạt động hưởng ứng Xuân tình nguyện 2016 cuả tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu đã góp phần xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị... trên địa bàn tỉnh.
+ Tỉnh đoàn đã bàn giao 02 con đường được bê tông hóa và lắp đèn chiếu sáng với tổng chiều dài 270 m, rộng 3m với tổng kinh phí 275 triệu đồng.

+  Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức chương trình ngày hội hiến máu thu hút hơn 300 đoàn viên, sinh viên của Trường cao đẳng sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu đoàn viên, sinh viên tham gia và đã hiến được 200 đơn vị máu. Đồng thời, đã tổ chức lễ xuất quân đưa 126 sinh viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết miễn phí bằng 3 chuyến xe di chuyển từ TP.Vũng Tàu đến Thanh Hóa.

+  Đoàn Thanh niên OSC Việt Nam phối hợp với Đoàn BCH Quân sự tỉnh tổ chức sửa chữa nhà cho 3 hộ nghèo và 01 trụ sở ấp, sửa chữa điện và tặng quà cho 24 hộ gia đình người dân tộc Chro tại huyện Châu Đức, trị giá mỗi phần quà 300.000 đồng cùng 4 chiếc chăn bông.

g
Thanh niên tình nguyện nâng cấp đường giao thông nông thôn ở xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức

+ Đoàn khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Đoàn Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải Miền nam tổ chức sửa chữa điện cho 40 hộ gia đình tại xã Suối Rao, huyện Châu Đức. Đây là những hoạt động góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.

* Cũng trong dịp này, nhiều hoạt động tình nguyện cũng đã được diễn ra tại các cơ sở Đoàn trong tỉnh.

+ Huyện Đoàn Long Điền: Tổ ra quân dọn dẹp vệ sinh, thăm hỏi, cắt tóc tình nguyện cho hơn 50 cụ già và trang trí 40 phòng ở cho các cụ tại Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn xã An Ngãi; đồng thời tổ chức giao lưu văn nghệ mừng Xuân Bính Thân phục vụ Trung tâm.

Ngoài ra, tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho 70 gia đình chính sách, khó khăn, bà con nghèo và tặng 70 suất quà cho các bệnh nhân tại UBND xã An Nhứt.

+ Huyện Đoàn Châu Đức đã trao học bổng cho 70 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (trao 60 suất, mỗi suất 01 triệu đồng; 10 suất, mỗi suất 02 triệu đồng) cho học sinh nghèo hiếu học và tặng quà tết cho người già neo đơn.

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trực thuộc còn tổ chức nấu bánh chưng với tổng kinh phí 100 triệu đồng.

+ Huyện Đoàn Đất Đỏ vừa phối hợp Đoàn Công an tỉnh tổ chức chương trình tặng quà tết cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Láng Dài (500.000đồng/suất); phát động phong trào thi đua “4 nhất” và trao tặng 35 suất quà tết (500.000đồng/suất) cho thanh niên công nhân.

+ Đoàn khối Doanh nghiệp đã trao tặng 100 phần quà trị giá 50 triệu đồng cho trẻ em, đồng bào nghèo trên địa bàn Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Vũng Tàu và Tân Thành mỗi đơn vị 20 suất quà.

+ Đoàn BCH Quân sự tỉnh tổ chức 3 chương trình tư vấn, hướng nghiệp dạy nghề cho 182 bộ đội xuất ngũ tại 18 công ty, nhà trường và trung tâm.

Đồng thời, tổ chức thăm tặng quà gia đình cán bộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết với 18 suất quà, mỗi suất quà trị giá 02 triệu đồng; trao 01 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho Đại đội Pháo phòng không 7.

+ Thành Đoàn Vũng Tàu đã tổ chức đến thăm và tặng quà cho 50 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Vũng Tàu với tổng trị giá 50 triệu đồng; tặng 1.000 bánh chưng tết và 170 phần quà cho người dân nghèo và cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu với tổng trị giá 107.5 triệu đồng.

Với sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên trong tỉnh càng làm cho Xuân tình nguyện 2016 có ý nghĩa với những cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và các gia đình chính sách còn gặp nhiều khó khăn.

Được biết, Tỉnh Đoàn đã phát động Xuân tình nguyện từ tháng 12/2015 đến hết tháng 02/2016. Đây là đợt sinh hoạt lớn trong tuổi tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu và là dịp để tuổi trẻ trong tỉnh cống hiến sức trẻ trên quê hương giàu truyền thống cách mạng và anh hùng.