Tuổi trẻ 03 Đoàn Khối với chương trình Xuân tình nguyện năm 2024 tại Cần Thơ

15:50 15/01/2024     2320

3 Phong trào   ĐTN: Trong 02 ngày 13 và 14/01, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước và Đoàn khối Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện năm 2024” tại Thành phố Cần Thơ.

 

03 Đoàn Khối ký kết Chương trình phối hợp năm 2024

 

Tại chương trình, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Chi đoàn cơ sở Công ty Liên Doanh TNHH KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) đã  tiến hành trao tặng 30 phần quà Tết cho người dân và các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khan đang sinh sống tại phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. 

 

Thăm hỏi và tặng quà cho 30 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Bùi Hữu Nghĩa

 

Được biết, Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh - VSIP Cần Thơ đã được khởi công tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. Đây là khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long, có ý nghĩa quan trọng để thành phố Cần Thơ phát triển, góp phần tạo động lực, sự lan tỏa trong thu hút đầu tư của các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Trao tặng Công trình thanh niên “Bê tông hóa tuyến đường”

 

Ngoài ra, 03 đơn vị Đoàn Khối đã phối hợp, đóng góp kinh phí đến Thăm hỏi tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đắc tại phường An Thới Đông, Quận Bình Thủy; Khánh thành Công trình Thanh niên “Bê tông hóa tuyến đường” với chiều dài 70m, chiều ngang 1.5m tại Cồn Sơn với tổng kinh phí trị giá 70 triệu đồng, nguồn kinh phí có sự đóng góp của Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước, Đoàn khối Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ, quận Bình Thủy và từ nguồn xã hội hóa.

 

Thăm hỏi tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đắc tại phường An Thới Đông, Quận Bình Thủy

 

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa - một nhà thơ yêu nước, người được mệnh danh là anh hùng tứ kiệt hay một trong bốn Rồng vàng của Nam Bộ; tổ chức tham quan Đền thờ các Vua Hùng - đây là nơi tổ chức sinh hoạt văn hóa, tâm linh cho nhân dân, đồng bào dân tộc khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long với mục đích giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ công lao của các bậc tiền nhân. Từ đó giúp cho đoàn viên thanh niên học hỏi thêm về tinh thần hiếu học cũng như cách bảo tồn các di tích lịch sử. 

 

Khởi công công trình Thanh niên “Bê tông hóa tuyến đường”

 

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn cũng đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ giữa đoàn viên, thanh niên 03 đơn vị.

 

Đoàn tới thăm và dâng hương tại Khu tưởng niệm Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa

 

Trong thời gian qua Đoàn Khối 03 đơn vị đã có nhiều hoạt động phối hợp ý nghĩa, góp phần xây dựng nông thôn mới, chăm lo thiết thực cho đời sống người dân tại các địa phương để chào đón Tết Giáp Thìn năm 2024 an vui, hạnh phúc, đầm ấm./.

 

Gia Bảo