Tuần 1: Sôi nổi các hoạt động hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm

11:33 25/05/2016     1067

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tháng Thanh niên năm 2016 được các cấp bộ Đoàn tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực. Trong tuần đầu của Tháng Thanh niên nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm đã được các Tỉnh, Thành đoàn triển khai hiệu quả.
Ngày 5/3, nhiều tỉnh, Thành đoàn đã triển khai các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên, tiêu biểu như:

* Tại Thành phố Hồ Chí Minh: C
ác đồng chí: Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư BCH Trung ương Đoàn; đồng chí Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên BTV, Trưởng ban Thanh niênCông nhân và Đô thị Trung ương Đoàn đã dự hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ VIII năm 2016 do Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức . 

Hội thi đã thu hút 517 thí sinh của 35 trường trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, đại học, cao đẳng có đào tạo bậc trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia thi tài với 17 nghề. Đây là hoạt động nhằm bồi dưỡng kỹ năng nghề, nâng cao chất lượng học tập và thực hành cho các bạn học sinh Trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, sinh viên các trường cao đẳng nghề trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

* Tại Thanh Hóa: Tỉnh đoàn Thanh Hóa,Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên Thanh Hóa phối hợp với 
Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Nông Cống đã tổ chức Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT năm 2016 với sự tham gia hơn 1.600 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn huyện Nông Cống.

Học sinh đặt câu hỏi tham gia tư vấn tại chương trình
Học sinh huyện Nông Cống đặt câu hỏi tham gia tư vấn tại chương trình

Tại buổi tư vấn, các em học sinh đã được Ban tổ chức cung cấp thông tin về kỳ thi THPT quốc gia; việc xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng căn cứ theo kết quả của kỳ thi; kế hoạch tổ chức thi theo cụm tỉnh, thành; hướng nghiệp, trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về nghề nghiệp và việc làm, về thị trường lao động.

* Quảng Bình:  Tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Quảng Bình, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị “Việc làm và xuất khẩu lao động năm 2016”. Tại chương trình đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 300 đoàn viên, thanh niên có cơ hội việc làm tại dự án FLC (Hải Ninh – Quảng Ninh – Quảng Bình), Khu công nghiệp Quảng Bình ( nhà máy H&D, Công ty May 10, May Thăng Long).
u
Tư vấn hướng nghiệp cho hơn 300 đoàn viên thanh niên tại chương trình

Đồng thời, Ban tổ chức đã tư vấn, định hướng, giới thiệu các thị trường đi xuất khẩu lao động tại một số nước 
: Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Angieria… cho đoàn viên, thanh niên.

Cùng ngày, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Quảng Bình đã tổ chức chương trình “Tư vấn, định hướng nghề nghiệp việc làm cho hơn 1.200 cho học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn Thành phố Đồng Hới.

Tại ngày hội, các chuyên gia đã tư vấn, định hướng giúp các em học sinh lựa chọn ngành, nghề, khối thi phù hợp; giúp các em tiếp cận, tìm hiểu rõ các quy định về kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng, các ngành nghề đào tạo, những kiến thức cần thiết để chuẩn bị lựa chọn ngành nghề đăng ký…

Qua đó, giúp các em học sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2016, cũng như tư vấn giúp các em lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai.