Trung ương Đoàn thăm chúc tết các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trực tết Kỷ Hợi

17:03 04/02/2019     954

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/02 (tức 30 tết), đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương dẫn đầu đã đến thăm chúc tết một số đơn vị làm nhiệm vụ trực tết tại Hà Nội.

Các đại biểu dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nơi cách đây gần 50 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, công nhân viên Nhà máy Đèn bờ Hồ, với câu nói: "Nhà máy này bây giờ là của nhân dân, của Chính phủ, của các cô, các chú. Các cô, các chú phải biết giữ gìn Nhà máy làm cho nó phát triển hơn nữa".

 

Đoàn đã thăm và chúc tết lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên thanh niên Tổng Công ty điện lực Hà Nội và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại Tổng Công ty điện lực Hà Nội, đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay Tổng Công ty sẽ có hơn 13.000 ca trực của cán bộ, công nhân kỹ thuật điện nhằm đảm bảo 24/24. Ngoài ra, Tổng công ty còn bố trí Tổng đài trả lời giải đáp các ý kiến của nhân dân đảm bảo chăm sóc tốt nhất cho nhân dân có điện đón tết trong vui tươi, an toàn.

Phát biểu tại buổi đến thăm chúc tết, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho rằng, năm 2017 và năm 2018 Tổng Công ty đã đáp ứng tốt nhu cầu cấp điện an toàn hiệu quả cho người dân Thủ đô, đặc biệt là phục vụ tốt các sự kiện quốc tế, Trung ương, Hà Nội cũng như vào dịp cao điểm của biến đổi khí hậu. Đây là sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ công chức và đoàn viên thanh niên.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu chúc tết lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên Tổng Công ty Điện lực Hà Nội

 

Trong đó, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã tổ chức triển khai thực hiện nhiều công trình thanh niên, có nhiều mô hình tốt, như: mỗi tuần một cuốn sách hay, mỗi tuần một tin tốt; ứng dụng CNTT để có nhiều tiện dụng, tiện ích đối với người dân; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chăm sóc gia đình chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”... qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò của tuổi trẻ đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp đón xuân Kỷ Hợi, chúc Tổng Công ty tiếp tục gắt hái được nhiều kết quả hơn nữa; đồng thời tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên của Tổng Công ty có nhiều cống hiến hơn nữa cho xã hội và đất nước.

Dịp này, đoàn công tác còn đến thăm, tặng quà các cán bộ trẻ, đoàn viên của Tổng Công ty đang ứng trực, làm nhiệm vụ điều tiết đảm bảo ổn định điện trong toàn thành phố Hà Nội trong những ngày tết Kỷ Hợi.

 

Tặng hoa, quà tới lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đang trực tết nguyên đán Kỷ Hợi

 

* Mặc dù là ngày 30 tết nhưng Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ có khoảng 1.300 bệnh nhi đang được điều trị phải đón giao thừa tại bệnh viện. Ngày 29 tết trước đó, bệnh viện cũng đã khám cho hơn 1.400 cháu. Đây là những con số được đại diện lãnh đạo Bệnh viện thông tin với đoàn công tác nhân dịp đến thăm chúc tết đã cho biết.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu chúc tết các y, bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương

Trao quà tết tới các y, bác sỹ và đoàn viên Bệnh viện Nhi Trung ương

 

Chia sẻ với các y Bác sỹ và những đoàn viên khoác trên mình chiếc áo Blu trắng, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho hay, có những ngành nghề thật đặc biệt và với các y bác sỹ làm đêm, ngày để chăm sóc cho người bệnh thì đó là sức ép rất lớn, nhất là trong thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới thật nhiều ý nghĩa.

“Chăm sóc, điều trị những người bệnh vốn đã rất khó khăn, vất vả; và với các y bác sỹ Bệnh viện nơi đây thì việc chăm sóc, điều trị cho những bệnh nhi thì càng khó khăn, vất vả hơn rất  nhiều. Đây là sự hy sinh rất lớn, và còn là sự sẻ chia với những bệnh nhi cùng người thân nhân dịp tết đến, xuân về ”, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nói.

Dịp này, đoàn công tác đã trao tặng quà cùng lời chúc mừng năm mới tới các y bác sỹ của Bệnh viện một năm mới với nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui và nhiều thắng lợi mới.

 

Trao lì xì và thú bông cho các bệnh nhi

 

Đoàn còn đến thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình có bệnh nhi nằm viện trong dịp tết nguyên đán và trao lì xì cùng món quà thú bông cho các cháu nhỏ không may mắn được đón tết sum vầy cùng người thân trong ngày cuối cùng của năm cũ.

Đông Hà