Trung ương Đoàn phát động chương trình “Vườn rau cho em”

16:05 13/03/2016     2277

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 13/3, tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động chương trình “ Vườn rau cho em” và ra quân Ngày chủ nhật xanh.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; hưởng ứng phong trào "Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân” và thực hiện chủ đề tuần 2: “ Môi trường xanh” của Tháng thanh niên năm 2016.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TƯ Đoàn; Ngô Văn Cương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn TƯ Đoàn; Hoàng Anh Trung - Tỉnh ủy viên, Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên; cùng các ban Trung ương Đoàn, và  Tỉnh đoàn Thái Nguyên.

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trường
Tiết mục văn nghệ chào mừng của các em học sinh trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên).

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TƯ Đoàn đã đề nghị các cấp bộ Đoàn tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ các em học sinh xây dựng vườn rau an toàn và tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường trên địa bàn, góp phần xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm an toàn; xung kích trong việc ứng dụng và chuyển giao tiến bộ, kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp.

"Các chi đoàn, chi đội và từng bạn đoàn viên thanh niên hãy bằng những hành động cụ thể hàng ngày tham gia chăm sóc và bảo vệ vườn rau, đồng thời nhân rộng vườn rau ra các địa phương và gia đình mình", đồng chí Nguyễn Anh Tuấn mong muốn.

Với mô hình “Vườn rau cho em“ được Trung ương Đoàn và Đoàn thanh niên các cấp triển khai trong các trường dân tộc nội trú, bán trú dân nuôi với mục tiêu tạo các sản phẩm sạch, an toàn nhằm cung cấp thực phẩm cho các em học sinh trong các bữa ăn hàng ngày.
5
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TƯ Đoàn phát biểu tại lễ phát động



Trưởng Ban Thanh niên nông thôn TƯ Đoàn Ngô Văn Cương cho biết, trong Tháng Thanh niên 2016, Trung ương Đoàn sẽ triển khai xây dựng 85 mô hình vườn rau trong các trường nội trú, bán trú dân nuôi thuộc các các tỉnh khu vực Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nguyên và một số tỉnh khác. Mỗi mô hình sẽ được hỗ trợ triển khai 01 vườn rau có diện tích 200m2 với hệ thống tưới tự động cói tổng kinh phí đầu tư gần 40 triệu đồng và 10 đàn Gà khăn quàng đỏ có số lượng 100 con. Chương trình này có sự đồng hành hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng, Đài truyền hình Việt Nam
5
5
5
Các đồng chí lãnh đạo cùng các em học sinh tham gia trồng rau

Thông qua mô hình, các em học sinh sẽ được hướng dẫn, chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi, tạo hiệu quả năng suất cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm Bên cạnh đó, các em sẽ trở thành nòng cốt trong việc ứng dụng và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trồng trọt trong gia đình và ở địa phương.

Thay mặt cho hơn 200 học sinh, em Nguyễn Thị Hương, chi đội 8A Liên đội PT DTNT trường THCS Hồ Hỷ xin hứa sẽ duy trì, phát triển tốt mô hình " Vườn rau cho em" để từ đó có thể phổ biến, nhân rộng mô hình đầy ý nghĩa này
Thay mặt cho hơn 200 học sinh, em Nguyễn Thị Hương, chi đội 8A Liên đội phổ thông Dân tộc nội trú trường THCS Hồ Hỷ xin hứa, sẽ duy trì, phát triển tốt mô hình " Vườn rau cho em" để từ đó có thể phổ biến, nhân rộng mô hình đầy ý nghĩa này

Ngay sau lễ phát động đã diễn ra các hoạt động chăm lo sức khỏe cho các em học sinh, hướng dẫn cán bộ, đoàn viên và các em học sinh kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi; cách chọn, chế biến và sản xuất thực phẩm an toàn; trồng cây xanh; vệ sinh môi trường.
Hướng dẫn kỹ thuật, trồng trọt, thực hành làm đất, trồng rau cho Đoàn viên thanh niên cán bộ sau lễ phát động
Hướng dẫn kỹ thuật, trồng trọt, thực hành làm đất, trồng rau cho cán bộ, đoàn viên thanh niên ngay sau lễ phát động
5
Khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các em học sinh


Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng 10 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 20 suất học bổng Vừ A Dính; 01 mô hình Làng xã xanh - sạch - đẹp cho Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Đồng Hỷ



5
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TƯ Đoàn tặng dụng cụ cho Đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TƯ Đoàn tặng dụng cụ cho Đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường

5
Các đồng chí lãnh đạo cùng đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây xanh tại lễ phát động
Các đồng chí lãnh đạo cùng đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây xanh tại lễ phát động


Tặng quà cho gia đình chính sách tại lễ ra quân
Tặng quà cho gia đình chính sách tại lễ phát động

Cùng ngày, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã ra quân các đội tình nguyện tham gia hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh trong Tháng thanh niên năm 2016, vệ sinh môi trường và trồng mới cây xanh trong khuôn viên tại nơi công tác, trường học và trên địa bàn dân cư.



Dịp này, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn cùng đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên tặng quà các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh đang tham gia lao độngvệ sinh môi trường nhân ngày ra quân Ngày chủ nhật xanh tại huyện Đồng Hỷ.