Trung ương Đoàn: Bế mạc lớp tập huấn đào tạo giảng viên nguồn về công tác tình nguyện

17:11 23/04/2012     2974

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 19/4, đồng chí Phan Văn Mãi – Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, chị Ruby Banez – Cán bộ phụ trách UNV Việt Nam đã đến dự và trao giấy chứng nhận cho 23 học viên đến từ 23 tỉnh, thành đã tham giam gia lớp tập huấn đào tạo giảng viên nguồn về công tác tình nguyện khu vực Bắc và Trung Bộ tại Quảng Ninh.

Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các học viên
Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các học viên

Lớp tập huấn đào tạo giảng viên nguồn về công tác tình nguyện khu vực Bắc và Trung Bộ diễn ra trong thời gian 6 ngày (từ 15/4 đến 20/4), do  Trung ương Đoàn và UNV Việt Nam tổ chức nhằm xây dựng mạng lưới giảng viên khu vực Bắc và Trung Bộ để tiếp tục làm công tác đào tạo/tập huấn về công tác tình nguyện tại cơ sở. Sau 6 ngày tham gia lớp tập huấn, 23 học viên đã được trang bị các kỹ năng, kiến thức cần thiết về công tác tình nguyện thông qua nội dung và phương pháp giảng dạy sáng tạo, hiện đại, khắc sâu kiến thức, kỹ năng cho học viên thông qua các tình huống nếu ván đề, trò chơi vận động, nhập vai, thảo luận nhóm, hợp tác và trực tiếp đóng vai giảng viên; 23 học viên đều đã thực hành giảng dạy các chuyên đề đã được học một cách sáng tạo, hiệu quả.

Trong thời gian diễn ra tập huấn, các học viên đều có tinh thần, thái độ và ý thức học tập nghiêm túc, tham gia thảo luận sôi nổi, tích cực nghiên cứu, làm bài, soạn giảng để tiếp thu kiến thức, kỹ năng cần thiết và thực hành những phương pháp tổ chức hoạt động. Nhiều đồng chí ở rất xa như Vĩnh Long, Gia Lai, Lai Châu, Cao Bằng, Tuyên Quang  vẫn khắc phục khó khăn để về tham dự tập huấn và học tập với ý thức, trách nhiệm cao. không có học viên nào vi phạm nội quy của lớp học. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đi tham quan một số mô hình hoạt động tình nguyện tại Quảng Ninh.