Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trao hơn 1.000 suất quà tại huyện Quảng Trạch, Quảng Bình

15:52 21/11/2016     1005

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 22/10, đồng chí Vũ Minh Lý - Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cùng với 20 tình nguyện viên và một số đơn vị tài trợ phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã đến trao quà cho bà con tại hai xã Quảng Xuân, Quảng Hưng huyện Quảng Trạch.

Đồng chí Vũ Minh Lý  Phó trưởng Ban Đoàn kết Trung ương Đoàn trao quà cho bà con vùng lũ huyện Quảng Trạch.
Đồng chí Vũ Minh Lý- Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trao quà cho bà con vùng lũ huyện Quảng Trạch.


Tại xã Quảng Xuân đoàn đã trao 500 suất quà gồm mì tôm, nước uống, sữa, bánh... cho 500 hộ dân bị ảnh hưởng do lũ lụt. Đoàn cũng đến 06 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã để trao tận tay 06 suất quà mỗi suất 2 triệu đồng và động viên tinh thần bà con nhân dân nỗ lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Tại xã Quảng Hưng, đoàn đã trao 500 suất quà trị giá 200 ngàn/suất và đến thăm, trao 02 suất quà trị giá 2 triệu đồng/suất cho 02 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Ngoài ra, đoàn còn đến 01 hộ gia đình bị sập hoàn toàn do lũ lụt tại xã Quảng Kim cùng với suất quà trị giá 2 triệu đồng.

Trung tâm cũng đã phối hợp với một số doanh nghiệp đến xã Quảng Thuỷ trao 60 suất quà trị giá 500 ngàn đồng/suất cho 30 hộ gia đình bị ảnh hưởng do lũ lụt tại xã. Cũng trong chuyến đi tình nguyện, đoàn đã đến Thắp hương cho em Đinh Thị Thu Hương bị tai nạn tử vong khi tham gia tình nguyện giúp đỡ nhân dân. Trong thời gian tới, Trung tâm tình nguyện quốc gia sẽ tiếp tục huy động nguồn lực để hỗ trợ cho các địa bàn bị ảnh hưởng do lũ lụt tại tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình.

* Trước đó, ngày 21/10, công ty Quốc Huy Anh (Thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp với Báo Tiền phong và Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã tổ chức trao 1.000 quà tại 02 xã Quảng Trường, xã Phù Hoá huyện Quảng Trạch là địa bàn bị thiệt hại nặng nề do trận lũ vừa qua gây ra.

Tham gia chương trình có đồng chí Trần Thanh Lâm - Phó Tổng biên tập Báo Tiền phong, đồng chí Trần Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn và
Hoa hậu Phạm Hương - Hoa hậu Hoàn vũ năm 2015, đại diện cho công ty Quốc Huy Anh.

Hoa hậu Phạm Hương - Hoa hậu Hoàn vũ năm 2015, đại diện cho công ty Quốc Huy Anh;
Đồng chí Trần Thanh Lâm - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong và Hoa hậu Phạm Hương trao quà cho người dân


Tại xã Quảng Trường, đoàn đã trao 200 suất quà mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt và 200 ngàn quà tặng gồm đường, nước mắm, dầu ăn, áo khoác cho bà con nhân dân đồng thời đoàn đã đến thăm và động viên tinh thần 20 hộ gia đình thôn Thuận Hoà, xã Quảng Trường.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến xã Phù Hoá và trao 780 suất quà trị giá 546 triệu đồng cho bà con nhân dân trong xã, được biết, trong trận lũ vừa qua, toàn xã đã bị thiệt hại hơn 14 tỷ đồng, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Đoàn tình nguyện đã đến và giúp đỡ, hỗ trợ một phần vật chất cũng như động viên tinh thần cho bà con nhân dân.

Trong thời gian tới, tổ chức Đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức trong cả nước cùng chung tay, góp sức đến với các địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Cũng trong chuyến đi tình nguyện, ngay sau khi biết tin em Đặng Thị Thu Hương bị tại nạn dẫn đến tử vong và em Hồ Thị Thanh Nguyên bị thương do xe tải đâm khi đi tình nguyện giúp đỡ bà con vùng lũ tại xã Quảng Tiên, huyện Quảng Trạch, đoàn đã đến thắp hương và động viên tinh thần gia đình vượt qua nỗi đau mất mát.