Trao tặng hơn 1.200 bộ đồ dùng thiết yếu cho người cao tuổi vùng bão lũ Quảng Ngãi

14:28 04/02/2021     504

3 Phong trào   ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm Thanh Thiếu nhi Trung ương Đoàn đến thăm và trao hỗ trợ 1.242 bộ đồ dùng thiết yếu cho người cao tuổi bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên địa bàn các huyện Bình Sơn và Sơn Tây.

Đồng chí Lê Văn Vin, Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Dương Linh, Bí thư Huyện đoàn Sơn Tây trao hỗ trợ cho các cụ người Cà Dong tại xã Sơn Dung (huyện Sơn Tây)
 

Chiều ngày 3/2, đồng chí Lê Văn Vin, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã đến các xã Sơn Mùa, Sơn Dung, Sơn Long và Sơn Tân (huyện Sơn Tây) để trao trực tiếp 242 bộ đồ dùng thiết yếu cho 242 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn bởi hậu quả bão lũ năm 2020.

Trước đó, ngày 1/2, Tỉnh đoàn cũng đã đến thăm và trao trực tiếp 1.000 suất quà là bộ đồ dùng thiết yếu cho 1.000 người cao tuổi bị ảnh hưởng do bão lũ trên địa bàn 22 xã của huyện Bình Sơn. Mỗi bộ đồ dùng thiết yếu hỗ trợ người cao tuổi bị ảnh hưởng do lũ lụt là trị giá 1 triệu đồng.

Bộ đồ dùng thiết yếu dành cho người cao tuổi gồm 21 vật dụng như chăn, khăn mặt, dép, tất, áo khoác, xà phòng, bột giặt, dầu gội đầu, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, đèn pin…

Bộ đồ dùng cho người cao tuổi là nữ giới sẽ được đặt trong xô màu đỏ, còn người cao tuổi là nam giới sẽ là xô màu vàng. Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc chọn hai màu vàng và đỏ là những màu chủ đạo của Quốc kỳ Việt Nam để thể hiện tinh thần đoàn kết giữa hai giới và giữa người cao tuổi với thế hệ thanh niên.

Đây là một phần trong gói hỗ trợ khẩn cấp 3.704 bộ đồ dùng thiết yếu, trị giá 180 nghìn USD của Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc bàn giao cho Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ người cao tuổi tại những vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Hà Tĩnh, Quảng Trị và Quảng Ngãi.

Bộ đồ dùng thiết yếu cho người cao tuổi là nét đặc trưng trong gói hỗ trợ nhân đạo toàn diện của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam nhằm bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ cho nhu cầu thiết yếu cho các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương khác, trong đó có người cao tuổi.

 

Dương Thành Tuyên