Trao tặng hệ thống xử lý nước cho đảo Trường Sa Đông

15:22 15/05/2015     1814

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 13/5, Đoàn Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2015 do anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm làm việc và tặng quà cho chiến sĩ đảo Trường Sa Đông, thuộc huyện đảo Trường Sa.
Tại chương trình, Đoàn Hành trình đã trao tặng máy lọc nước biển thành nước ngọt và khởi công xây dựng hệ thống xử lý nước bằng công nghệ trên cho cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa Đông.

Được sự đồng ý của Quân chủng Hải quân, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tạp chí Tri thức và Phát triển phối hợp triển khai Dự án Hệ thống xử lý nước biển thành nước ngọt. Dự án được tài trợ bởi Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 (CIENCO 4) có tổng kinh phí 975,5 triệu đồng bao gồm: Hệ thống nguồn điện năng lượng mặt trời; hệ thống lọc bằng công nghệ RO; hệ thống bơm cấp nguồn, bể chứa; hệ thống giám sát, vận hành từ xa…

Máy lọc nước biển thành nước ngọt được hoàn thành với sự giúp đỡ của các nhà khoa học trong nước và khi đưa hệ thống vào sử dụng sẽ giúp cán bộ, chiến sĩ trên đảo có thêm nguồn nước ngọt tại chỗ phục vụ sinh hoạt. Mỗi giờ máy sẽ lọc được 50 lít nước, trung bình một ngày lọc được 600 lít nước ngọt từ nước biển.

Phát biểu khởi công xây dựng hệ thống, anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: Hệ thống này có 2 tính năng ưu việt, thứ nhất là giữ được tương đối đầy đủ những khoáng chất cơ bản của nước ngọt, thứ 2 là có một hệ thống điều khiển từ xa chạy bằng năng lượng mặt trời. Với sự thí điểm lắp đặt tại đảo Trường Sa Đông năm nay, Đoàn Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2015 sẽ báo cáo lại kết quả với Ban Bí thư Trung ương Đoàn cùng với các đơn vị liên quan để tiếp tục phối hợp với Quân chủng Hải quân vận động nguồn lực trong xã hội hỗ trợ hệ thống lọc nước ngọt từ nước biển cho các đảo trên quần đảo Trường Sa.

Ngày thứ 8 của Hành trình, Đoàn Hành trình đã đến thăm, làm việc tặng quà, giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa Đông, đảo Đá Tây và các đơn vị đang hoạt động trên các đảo. Tại chương trình làm việc, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn cùng các thành viên Đoàn Hành trình vui mừng, tự hào trước những kết quả công tác của các đơn vị trong công tác sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo hậu cần, hỗ trợ ngư dân…giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn, chia sẻ của tuổi trẻ cả nước đối với sự hy sinh, gian lao, vất vả của các cán bộ chiến sĩ đang công tác trên các đảo để đất nước có môi trường ổn định và phát triển…Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2015 chọn chủ đề “Học kỳ trên biển” với ý nghĩa đưa các bạn đoàn viên thanh niên ra với Trường Sa để học, sẻ chia và cảm nhận đầy đủ trách nhiệm của mình và nhận sự sẻ chia, tình cảm của quân và dân trên quần đảo Trường Sa.
 
Đánh giá về Hành trình, anh Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư Trung ương Đoàn, Trưởng Đoàn Hành trình cho biết: Qua hơn 1/2 Hành trình, nhận thức của các thành viên đã thay đổi hàng ngày qua mỗi lần lên đảo hay mỗi lần tiếp xúc với các chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam. Anh cũng hy vọng những nhận thức ấy, giá trị ấy không chỉ dừng lại ở các bạn trong Đoàn mà sẽ lan tỏa sang các bạn ĐVTN khác ở đất liền; đồng thời tin tưởng rằng những nhận thức, tình cảm ấy sẽ biến thành những hành động hết sức cụ thể trong học tập, lao động, rèn luyện và công tác hàng ngày trong các bạn ĐVTN. Để mỗi người bằng sức trẻ của mình đóng góp được nhiều nhất cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Hình ảnh hoạt động của Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2015 với chủ đề “Học kỳ quân đội” trong ngày 13/5/2015:



Cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa Đông đón lãnh đạo Đoàn Hành trình lên đảo.



Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa Đông.


Chuẩn đô đốc Phạm Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân tặng quà cho các đơn vị trên đảo


Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng quà cho các đơn vị trên đảo.


Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa Đông.



Trao tặng Hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt cho đảo Trường Sa Đông



Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn và các đại biểu thăm các đơn vị trên đảo Trường Sa Đông.



Lãnh đạo đảo Đá Tây giới thiệu về đảo với Đoàn Hành trình



Thuyền đánh cá của ngư dân trên vùng biển thuộc đảo Đá Tây A



Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làmviệc trên đảo Đá Tây A



Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn tặng quà cho các đơn vịtrên đảo Đá Tây A



Đại diện Cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2014 tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Tây A.



Giao lưu văn nghệ trên đảo Đá Tây A.