Trao tặng bồn chứa nước cho hộ dân trong vùng bị xâm nhập mặn tỉnh Vĩnh Long

09:09 19/04/2016     1190

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 15/4/2016, Tỉnh đoàn Vĩnh Long phối hợp cùng các đơn vị tài trợ thực hiện Công trình thanh niên “Trao tặng bồn chứa nước cho hộ dân trong vùng bị xâm nhập mặn tỉnh Vĩnh Long năm 2016” tại huyện Vũng Liêm.
Đến dự Chương trình có đồng chí Trần Hoàng Tựu - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy Vĩnh Long, cùng hơn 200 cán bộ Đoàn, ĐVTN và lực lượng vũ trang tham gia vận chuyển bồn nước và nước ngọt đến các hộ dân.

Trao tặng bồn chứa nước, bột xử lý nước và các thùng nước lọc sinh hoạt cho người dân
Trao tặng bồn chứa nước, bột xử lý nước và các thùng nước lọc sinh hoạt cho người dân


Hiện tại đang là giai đoạn cao điểm của mùa khô hạn, thời tiết oi bức, nắng nóng kéo dài, nguồn nước lại bị nhiễm mặn dẫn đến tình trạng thiếu nước ngọt sinh hoạt nghiêm trọng ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Trong đó, hai xã Trung Ngãi và Trung Nghĩa là nơi có đông đảo bà con nhân dân không có điều kiện để tự trang bị bồn chứa nước ngọt sinh hoạt.

Chương trình đã trao tặng 80 bồn chứa nước (1.000 lít/bồn), 20 thùng bột xử lý nước, 40 phần quà và 320 thùng nước lọc sinh hoạt (21 lít/thùng) cho các hộ người nghèo, người già neo đơn, với tổng kinh phí là  250 triệu đồng. Sự hỗ trợ từ Chương trình là món quà ý nghĩa, nguồn động viên rất lớn để bà con nhân dân vượt qua khó khăn trước mắt, khắc phục thiên tai về lâu dài.

ĐVTN tham gia vận chuyển nước ngọt cho các hộ gia đình ở vùng sâu, vùng xa
ĐVTN tham gia vận chuyển nước ngọt cho các hộ gia đình ở vùng sâu, vùng xa


Công trình Thanh niên “Trao tặng bồn chứa nước cho hộ dân trong vùng bị xâm nhập mặn tỉnh Vĩnh Long năm 2016” là hoạt động nhân văn, là giải pháp cấp bách, kịp thời thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc góp sức cùng cộng đồng khắc phục tình trạng xâm nhập mặn đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống sinh hoạt của người dân