Trao tặng 167 suất quà cho các bệnh nhân nhi

14:55 17/01/2013     2215

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/01, tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương Hà Nội, Báo Tiền Phong phối hợp với Nxb Kim Đồng, Báo TNTP, Báo Nhi đồng, cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng 167 suất quà cho các bệnh nhân nhi đang điều trị tại đây.
>> “Chủ nhật đỏ” lần thứ V dự kiến tiếp nhận 1.000 đơn vị máu

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của ngày “Chủ nhật đỏ” lần thứ V năm 2013 do Báo Tiền Phong, Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư phối hợp tổ chức sẽ được diễn ra vào ngày 20/01 tới đây.

a
Phó Tổng biên tập Báo Tiền Phong Trần Thanh Lâm (áo xanh) cùng các nhà hảo tâm trao quà cho đại diện Viện huyết học & Truyền máu Trung ương

Trong số 600 bệnh nhân đang chữa trị bằng máu có nhiều em nhỏ từ vài tháng tuổi đến 15 tuổi, các em đều có hoàn cảnh khác nhau, kinh tế gia đình các em gặp nhiều khó khăn.

Bác sĩ Ngô Mạnh Quân, Trưởng khoa Vận động, Tổ chức Hiến máu Tình nguyện, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết, trong số các em nhỏ đang điều trị ở đây nhiều em bị ung thư máu, tan máu bẩm sinh, có biểu hiện chậm lớn do thiếu máu. Hầu hết các em đến chữa trị đều đến ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. Ít nhất từ 1 đến 2 tháng mỗi bệnh nhân phải đến viện điều trị 1 lần, thường từ 7 đến 12 ngày mới xuất viện. Do đó chúng tôi rất cần máu, nhất là máu của những người hiến máu tình nguyện để kịp thời cứu chữa cho các em.

Thay mặt Đoàn tặng quà, đồng chí Trần Thanh Lâm - Phó Tổng biên tập Báo Tiền Phong phát biểu: “Chúng tôi rất cảm động trước tấm lòng của các bác sĩ, cảm phục sự cố gắng chống chọi của các em và phụ huynh trước căn bệnh hiểm nghèo. Hơn lúc nào hết người bệnh đang chờ “giọt máu hồng” để chữa bệnh như thế nào. Mong cho các bệnh nhân nhanh chóng khỏi bệnh để được đón xuân với gia đình và người thân”.

Dịp này, các phần quà đã được trao đến các bệnh nhân nhi, bao gồm: đường, sữa và tiền mặt, tuy các phần quà trị giá không lớn nhưng thể hiện sự chia sẻ và đồng cảm với các bệnh nhân nhi.

d
Tặng quà cho các bệnh nhân nhi phòng 604

Thay mặt cho phụ huynh của các bệnh nhân nhi được nhận quà, bà Nguyễn Thị Hợp (Hải Dương) bà ngoại của bệnh nhân Nguyễn Đặng Kim Ngân (14 tháng tuổi) đã cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của đoàn tặng quà và mong cho ngày chủ Nhật đỏ sẽ có nhiều người đi hiến máu để đủ máu để chữa bệnh cho các cháu.

Cùng tham gia trao quà với Đoàn tặng quà, Đại đức Thích Thanh Dương – Phó ban trị sự Phật Giáo tỉnh Lào Cai, Ủy viên Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai mong muốn Ngày hội hiến máu được tổ chức tới đây sẽ nhận được nhiều giọt máu tình nguyện để cứu giúp những người bệnh đang phải điều trị có thể về bên gia đình trong dịp đón tết sum vầy.