Trà Vinh triển khai 05 phương thức trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016

14:08 06/07/2016     914

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chuẩn bị cho chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016, ngày 02/7, đồng chí Nguyễn Trung Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng chiến dịch chủ trì cuộc họp Ban chỉ huy chiến dịch TNTNH tỉnh Trà Vinh lần thứ nhất để thống nhất một số nội dung của chiến dịch.
Chiến dịch TNTNH tỉnh Trà Vinh năm nay được triển khai theo 05 phương thức đó là: chương trình “Tiếp sức mùa thi” do Trường Đại học Trà Vinh trực tiếp triển khai; Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” do học sinh, sinh viên các trường trong và ngoài tỉnh thực hiện; Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” do học sinh các trường THPT, các Trung tâm giáo dục thường xuyên, cán bộ, giáo viên trẻ các trường đảm trách; Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” do đoàn viên thanh niên công nhân, công chức, viên chức thực hiện và Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” do đoàn viên thanh niên khối lực lượng vũ trang đảm nhiệm.
Họp triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2016
Họp triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2016


Về chủ đề, chiến dịch TNTNH tỉnh Trà Vinh năm 2016 được xác định là “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Thời gian diễn ra chiến dịch từ ngày 15/7 đến ngày 13/8, tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong đó, có 39 xã, thị trấn của 03 huyện Duyên Hải, Cầu Ngang và Trà Cú chiến dịch diễn ra xuyên suốt trong 30 ngày, các địa phương còn lại chủ yêu diễn ra vào các ngày thứ bảy và chủ nhật. Lực lượng tham gia chiến dịch năm nay dự kiến có 780 chiến sĩ thường trực là sinh viên các trường cao đẳng, đại học trong, ngoài tỉnh và lực lượng đoàn viên thanh niên tại địa phương.

Để chiến dịch diễn ra thành công, tại cuộc họp, ông Nguyễn Trung Hoàng chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh theo phân công của Ban chỉ huy cấp tỉnh cần thực hiện tốt công tác phối hợp; các địa phương cần tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ và triển khai thật tốt các nội dung kế hoạch đã đề ra trên tinh thần an toàn nhất. Đối với các địa phương, ông Nguyễn Trung Hoàng lưu ý cần tận dụng tối đa thế mạnh của các trường, các đơn vị có chiến sĩ tình nguyện đến thực hiện chiến dịch trên địa bàn. Các địa phương, đơn vị cần tăng cường vận động cán bộ và người dân trên địa bàn có sự quan tâm đến chiến dịch. Về nguồn lực thực hiện chiến dịch, phải tận dụng các nguồn của địa phương và tranh thủ vận động doanh nghiệp, huy động sức dân… chứ không nên cứ xin kinh phí từ tỉnh, bởi hiện nay tỉnh đã phân bổ kinh phí về địa phương theo các kế hoạch trung hạn, dài hạn.

Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Trung Hoàng còn lưu ý trong chiến dịch TNTNH năm nay các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần củng cố lại chế độ sinh hoạt, nhất là cấp cơ sở, bởi so với các đoàn thể khác, thì Đoàn thanh niên trong tỉnh đang còn rất hạn chế trong chế độ sinh hoạt.

Theo kế hoạch, lễ ra quân chiến dịch TNTNH cấp tỉnh năm 2016 dự kiến diễn ra vào chiều ngày 15/7, tại khu di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ ở xã Long Đức, thành phố Trà Vinh. Lễ hội quân, tổng kết chiến dịch dự kiến tổ chức vào ngày 13/8.