Trà Vinh: Khởi công Nhà nhân ái cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

17:34 04/02/2021     656

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 03/02, tại xã Nhị Long, huyện Càng Long, Tỉnh đoàn phối hợp Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trà Vinh tổ chức khởi công công trình thanh niên xây dựng 90 căn Nhà nhân ái cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động trong chương trình Ngày Thanh niên cùng hành động kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngôi Nhà Nhân ái được thiết kế xây dựng theo mẫu xây nhà cấp 4, kinh phí do Tỉnh đoàn Trà Vinh vận động Công ty Xổ số kiến thiết Lâm Đồng hỗ trợ 40 triệu đồng.

 

Khởi công Nhà nhân ái Công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Công trình Nhà nhân ái thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, của thế hệ trẻ; đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, giúp gia đình có hoàn cảnh khó khăn được ổn định cuộc sống. Đây cũng là một trong các công trình thanh niên của tuổi trẻ Trà Vinh chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chiều cùng ngày 03/02, đại diện Lãnh đạo Tỉnh đoàn Trà Vinh đã đến gặp gỡ, thăm hỏi và tặng quà cho các bạn sinh viên xa nhà đang học tập tại Trường Đại học Trà Vinh không có điều kiện về quê ăn Tết Nguyên đán năm 2021.

 

Tặng quà cho các bạn sinh viên xa nhà đang học tập tại Trường Đại học Trà Vinh không về quê ăn Tết

 

Trong không khí thân mật, rộn rã của ngày giáp Tết, Lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng Ban Giám hiệu nhà trường đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao tặng 20 phần quà cho các bạn sinh viên. Đồng thời, cũng không quên dặn dò các bạn về việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn, đặc biệt là các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để có một cái Tết vui tươi, lành mạnh.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Tỉnh đoàn được tổ chức định kỳ hàng năm, nhằm động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn với các bạn sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết, chia sẻ nỗi nhớ nhà và người thân, chăm lo cho các bạn có một cái Tết xa nhà đầy đủ hơn.

 

Chí Trung - TĐ Trà Vinh