Trà Vinh: Các công trình, phần việc trong chiến dịch TNTN Hè 2016 làm lợi trên 13 tỷ đồng

14:33 15/08/2016     851

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sau 01 tháng ra quân, ngày 13/8, Ban chỉ huy chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (TNTNH) tỉnh Trà Vinh năm 2016 tổ chức lễ tổng kết và trao khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Chiến dịch TNTNH tỉnh Trà Vinh năm 2016 diễn ra trong thời gian 30 ngày tập trung tại 43 xã, thị trấn của 03 huyện Cầu Ngang, Duyên Hải, Trà Cú và thành phố Trà Vinh. Riêng 63 xã, phường, thị trấn còn lại thực hiện vào 02 ngày cao điểm thứ bảy và chủ nhật trong tháng. Tham gia chiến dịch có 891 chiến sĩ thường trực thực hiện 30 ngày; 246 chiến sĩ là sinh viên ngoài tỉnh hỗ trợ cho huyện từ 10 đến 22 ngày; 1.530 chiến sĩ không thường trực là đoàn viên thanh niên địa phương và lực lượng các ngành tham gia thực hiện vào 02 ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Nhiều đại biểu và trên 1.000 chiến sĩ tham gia chiến dịch Mùa hè xanh đã đến dự lễ tổng kết
Nhiều đại biểu và trên 1.000 chiến sĩ tham gia chiến dịch TNTN hè 2016 đã đến dự lễ tổng kết


Qua 01 tháng triển khai, chiến dịch TNTNH tỉnh Trà Vinh năm 2016 có chủ đề “Tuổi trẻ Trà Vinh chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” đã tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc của thanh niên với 05 đội hình tình nguyện gồm: Tiếp sức mùa thi, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh và Mùa hè xanh. Chiến dịch kết thúc thành công, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra. Trong chiến dịch các đội hình đã kết hợp chặt chẽ các địa phương, đơn vị và người dân để thực hiện các công trình, phần việc như: xây dựng, sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn; xây dựng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa; các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; phòng chống thiên tai dịch bệnh; các hoạt động tiếp sức mùa thi, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng; chăm sóc sức khỏe cộng đồng; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... Thông qua chiến dịch, các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ nguồn lực trên 3,5 tỷ đồng. Qua đó, các mặt trận đã thực hiện nhiều công trình, phần việc làm lợi cho xã hội trên 13 tỷ đồng.

Đặc biệt, thông qua chiến dịch lần này, các cấp bộ đoàn tiếp tục bồi dưỡng kết nạp thanh niên ưu tú vào tổ chức Đoàn, Hội, quan tâm tạo nguồn giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp trong Chiến dịch. Qua đó, đã phát triển mới 1.692 đoàn viên, 2.778 hội viên, giới thiệu 360 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và có có 90 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào đảng, vượt 20 % so kế hoạch ban đầu.

Nhiệt liệt biểu dương những thành tích đạt được trong chiến dịch, ông Nguyễn Trung Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục phát huy vai trò của mình, tiếp tục tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồng với quy mô lớn hơn. Trong thực hiện, lựa chọn nội dung trọng tâm, trọng điểm, có ý nghĩa đột phá, nhằm đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể đạt thàh tích xuất sắc trong chiến dịch
Trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể đạt thàh tích xuất sắc trong chiến dịch


Dịp này, UBND tỉnh Trà Vinh tặng 24 bằng khen cho 15 tập thể, 09 cá nhân; Tỉnh Đoàn Trà Vinh tặng 81 bằng khen cho 39 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch. Ban chỉ huy chiến dịch tặng hoa và biểu trưng lưu niệm để ghi ơn 26 tập thể, cá nhân hỗ trợ nguồn lực cho chiến dịch.

Ngoài ra, Ban Thường vụ tỉnh đoàn cũng trao 15 giải thưởng cho các cá nhân đạt giải trong cuộc thi ảnh “Dấu ấn tình nguyện hè” năm 2016 với tổng số tiền 5.900.000 đ.