TP. HCM: Góp phần xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình

00:08 26/03/2016     1275

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/3, Thành Đoàn TP. HCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn cho 6 đơn vị có đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Đoàn.
Đến dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM; Nguyễn Thành Phong – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. HCM; Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; cùng các đồng chí lão thành cách mạng, Ban chấp hành Thành Đoàn qua các thời kỳ, cùng nhiều bạn đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của thành phố.


f
Đ/c Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng tặng bức trướng cho Thành Đoàn TP. HCM

Phát biểu kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Mạnh Cường đã xác định không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tổ chức thực hiện tốt 3 nhiệm vụ, đó là: luôn chủ động sáng tạo, xung kích, tiên phong nhận lãnh trách nhiệm thực hiện các công trình, phần việc tham gia thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị và của thành phố, đất nước, tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc của cộng đồng dân cư thông qua các chương trình hành động cách mạng của Đoàn. Đoàn tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị,tư tưởng, truyền thống, lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, đạo đức và lối sống phù hợp với từng đối tượng thanh niên. Không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát biểu với
mong muốn, các bạn đoàn viên, thanh niên phải tham gia có hiệu quả 7 chương trình đột phá trong chiến lược phát triển thành phố, đó cũng là 7 nhiệm vụ then chốt dành cho các bạn về lâu dài. Đồng chí cũng đề nghị các bạn đoàn viên thanh niên hãy mạnh dạn hiến kế, tổ chức đa dạng nhiều chương trình của riêng mình, tiếp cận và làm chủ các thành tựu khoa học kĩ thuật.


g
Cán bộ Đoàn các thời kỳ tham dự lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, nhằm ghi nhận sự đóng góp của đoàn viên, thanh niên, các cán bộ Đoàn trong xây dựng và phát triển thành phố, đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM đã trao tặng bức trướng của BCH Đảng bộ TP. HCM cho Thành Đoàn mang dòng chữ: “Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh rèn đức luyện tài, xung kích sáng tạo, góp phần xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Dịp này, Thành Đoàn đã công bố khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt khen thưởng cấp Nhà nước, bao gồm: tặng Huân chương lao động hạng Nhì trao cho tập thể Báo Tuổi trẻ và đồng chí Tăng Hữu Phong – Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ, nguyên Phó Bí thư Thành Đoàn;  tặng Huân chương lao động Hạng Ba cho đồng chí Lê Văn Nuôi – Nguyên Bí thư Thành Đoàn, đồng chí Trần Bá Cường – Giám đốc TT Công tác xã hội Thanh niên Thành phố; trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Đoàn Kim Thành – Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ; Nhà xuất bản Trẻ được nhận cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng chính phủ.


g
Ban Thường vụ Thành Đoàn TP. HCM trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn cho các đơn vị có đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Đoàn

Nằm trong các hoạt động của lễ kỷ niệm, Ban Thường vụ Thành Đoàn TP. HCM đã trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn cho 6 tập thể cán bộ đoàn viên có sáng kiến mới, áp dụng thành công vào thực tiễn hoặc có đề tài nghiên cứu về công tác thanh niên, đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Đoàn.

Được biết, trong Tháng Thanh niên 2016, đông đảo đoàn viên, thanh niên thành phố đã ra sức thi đua thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực phục vụ cho cộng đồng xã hội như: Ngày Chủ nhật xanh, Ngày Đoàn viên, phát động chương trình thanh niên khởi nghiệp: Xây dựng TP. HCM – Thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ,…


6 tập thể đạt giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2016:

1/ “Hành trình của niềm tin” của Hội LHTN Việt Nam TP. HCM

2/ Chương trình Thanh niên tình nguyện hỗ trợ bệnh nhân tại bệnh viện của Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP. HCM

3/ Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp – Starup Wheel của Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp

4/ Chương trình hành trình thực tế Hành trình thành phố tôi yêu của Đoàn khối Dân – Chính – Đảng TP. HCM

5/Công trình Thanh niên tình nguyện hỗ trợ khách du lịch Quận 1 của Ban Thường vụ Thành Đoàn

6/ Chuỗi chương trình trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho thanh thiếu nhi và người dân thành phố của Đoàn Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Thành phố.