Tổng kết các hoạt động hè tỉnh Bình Phước năm 2013

16:28 18/09/2013     1541

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với chủ đề: “Hè vui khoẻ - An toàn – Bổ ích”, các hoạt động hè năm 2013 đã được Tỉnh Đoàn Bình Phước triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo ĐVTN, sinh viên và toàn xã hội tham gia hưởng ứng.
Sau hơn 3 tháng triển khai, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức được 450 buổi nói chuyện chuyên đề, giao lưu văn hóa văn nghệ, tuyên truyền giao thông, phòng chống ma túy, Luật bảo vệ và chăm sóc giáo dục trẻ em, thu hút được 40.000 đoàn viên thanh niên tham gia.

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, các cấp bộ Đoàn đã tặng quà cho 12 mẹ Việt Nam anh hùng và 55 phần quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ. Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức được trên 5.000 buổi hoạt động tình nguyện, trồng mới được trên 2.000 cây xanh, bóc xóa các quảng cáo, rao vặt trái phép tại các khu trọng điểm, các hoạt động trên thu hút trên 30.000 ĐVTN tham gia.

c
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè 2013

Tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỷ năng cho thanh thiếu nhi với các phần thi sôi nổi như: nhà thiết kế tí hon, thi vẽ tranh, tìm ngôi sao chiến công…, thu hút trên 20.000 thiếu nhi tham gia. Đồng thời, trao 7.000 phần quà cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó nhân dịp đầu năm học mới với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.

Hoạt động bảo vệ môi trường sống đã được các đơn vị đặc biệt quan tâm, các xã phường, thị trấn đã tổ chức tuyên truyền và vận động nhân dân bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, chủ động phòng chống các loại dịch bệnh được 213 buổi cho trên 5.000 hộ gia đình, phát quang, phun thuốc trừ cỏ được trên 15 km đường giao thông nông thôn, trồng 3.000 cây xanh, xây dựng mới được 12 mô hình văn phòng Đoàn để làm nơi giao dịch, tư vấn, giới thiệu việc làm…

Các hoạt động tình nguyện đã được Đoàn các cấp tổ chức dưới nhiều hình thức: khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, bán hàng giá rẻ, hỗ trợ kinh phí xây dựng trường học… với tổng kinh phí trên 900 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp với các trường Cao đẳng, Đại học ngoài tỉnh tổ chức chiến dịch tại các địa bàn khó khăn trong tỉnh như các huyện: Hớn Quản, Bù Đăng…; hỗ trợ tiếp sức mùa thi cho các học sinh với 38 buổi tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho trên 12.250 ĐVTN.

Với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng của hoạt động hè, tại Hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2013 do UBND tỉnh tổ chức sáng ngày 18/9, 11 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè vừa qua đã được UBND tỉnh tặng bằng khen./.