“Toát mồ hôi” cho Trung thu tình nguyện

15:02 09/09/2011     2859

3 Phong trào   Trung thu còn được xem là mùa của yêu thương, thế nên thời điểm này nhiều nhóm bạn trẻ đang “vắt chân lên cổ” hoàn tất các khâu cuối cho kế hoạch trung thu thiện nguyện của mình.
Cả tuần nay, nhóm 8 bạn SV trường CĐ Quốc tế Kent tất bật với đủ việc “không tên” chuẩn bị cho chương trình trung thu từ thiện “Ấm áp đêm trăng” dành cho 60 em nhỏ tại Mái ấm truyền tin (Q. Bình Tân, TPHCM) vào tối 10/9.

Hoa khôi của trường, bạn Vân Anh sau giờ học lại ăn uống vội vàng cùng mấy người trong nhóm nổ ngay xe máy qua mái ấm để dạy hát và múa cho các em. Còn Trà Giang, trưởng BTC không ngừng đốc thúc các bạn về công việc hậu cần, quà tặng, trang trí... Nhiều thành viên khác vẫn tiếp tục “gõ cửa” các lớp học để thu “xin tài trợ” quần áo, bánh kẹo, đồ chơi… từ chính những bạn sinh viên trong trường.

Bạn Hữu Hiếu, phó BTC cho chương trình được lên kế hoạch cách đây một tháng nhưng thời điểm này công việc dồn dập nhất. Nhóm đã tự “xin xỏ” được từ nhà trường, SV… được số tiền 20 triệu đồng cùng nhiều quà tặng nên họ muốn đem đến cho các em thiếu nhi kém may mắn một trung thu ấm áp nhất có thể.
 

Nhiều nhóm bạn trẻ đang "chạy nước rút" cho chương trình Trung thu tình nguyện

Hàng chục TNV là SV đến từ nhiều trường ĐH ở TP.HCM thuộc nhóm Tritri Livingskills cũng đang tăng tốc hết sức trong những ngày cuối với kế hoạch tổ chức trung thu cho trên 100 em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội TP.HCM.

Lúc này, nhóm chạy các việc như trang trí, hoàn chỉnh kịch bản, tập duyện chương trình, chuẩn bị hậu cần… đến vã mồ hôi. Mệt nhưng trên ánh mắt mỗi thành viên đều sáng lên niềm vui bởi nhiệt huyết và công sức trong thời gian qua của họ đang gần đến giờ đơm hoa kết trái.

Các thành viên đã trải qua không ít “sóng gió” trong quá trình thực hiện kế hoạch chương trình. Bạn Quang Hưng (ĐH Tôn Đức Thắng) gần bật khóc khi cầm trên tay khoản tiền tự thân đi vận động từng SV, thầy cô trong khoa. Rồi đến người quen, hàng xóm đều được Hưng "hỏi thăm".

Cũng việc chạy tài trợ, hai thành viên Huyền và Vân còn ngồi suốt đêm chờ gặp chủ quán cà phê, hàng ăn… trình bày về chương trình để kêu gọi ủng hộ. Những cố gắng của các bạn đều đạt được những thành quả nhất định.

Quang Hưng xúc động: “Khi không xin đủ tài trợ theo mục tiêu đề ra vì giá cả mọi thứ giờ tăng cao, chính các bạn trong nhóm bỏ tiền túi mình ra, người 10 nghìn, 20 nghìn… vào quỹ. Hình ảnh đó giúp mình hào hứng và thêm tin tưởng chương trình của nhóm tổ chức”.

Bạn Nguyễn Hoàng Sang, thành viên Tritri Livingskills vui mừng cho hay, công suất chạy việc của nhóm đạt được những kết quả ngoài cả mong đợi. Mọi thứ đều đã được sẵn sàng… Sang khoe thêm: “Chương trình tưởng như đã “khóa sổ” thì đến nay vẫn rất nhiều người liên lạc để ủng hộ chương trình, người thì chiếc lồng đèn, người thì hộp bánh, người một ít tiền… Tất cả là nguồn động viên tinh thần cho các thành viên”.


Giờ ăn trưa của các bạn TNV sau buổi chạy đôn chạy đáo chuẩn bị Trung thu cho các em thiếu nhi

Với số lượng quà “khủng” trên 700 phần, chương trình lại tổ chức dành cho trẻ em thuộc xã Long Bình, huyện Long Thành (Đồng Nai) cách TP.HCM trên 70 km, các bạn trong nhóm Tu viện Đắc Lộ (Q.3) đang “vắt chân lên cổ”. Những việc như chọn đèn lồng, đèn cầy, sách vở, bánh, gói quà, sắp xếp xe đi lại… nghe rất dễ nhưng khi bắt tay thực hiện lại phát sinh không ít rắc rối.

Khó khăn nhất của nhóm là giá các mặt hàng bánh, quà tặng tăng cao, nhiều nhà tài trợ lại “co cụm” lại nên họ phải cố gắng chi tiêu hợp lý mà không để các em “hao hụt” quà tặng.

Bạn Thạch Thảo, điều phối chương trình cho hay cả tuần nay mình và các thành viên trong nhóm căng như dây đàn vì riêng việc chuẩn bị lên đường, kiểm tra quân số, đảm bảo an toàn đã là một vấn đề. Chưa hết, đến giờ phút này họ vẫn tích cực xin thêm đèn cầy, quà để các em nhỏ có thể đốt nhiều đèn hơn, vui chơi trung thu ý nghĩa hơn.

“Nhóm tập hợp từ nhiều nhóm nhỏ nên cũng nảy sinh không ít bất đồng, có lúc cũng tranh cãi kịch liệt nhưng tất cả đều vì việc chung, ai cũng cố dung hòa với nhau để đặt hiệu quả lên đầu. Càng đến gần trung thu lại càng hồi hộp, đêm khuya nhiều người không ngủ được lại ngồi nhắn tin cho nhau mong từng ngày từng giờ”, Thảo nói.

Trực tiếp tham gia vào công việc tổ chức chương trình trung thu vào những ngày này mới hình dung hết khối lượng công việc khổng lồ của các nhóm tình nguyện. Có bạn còn giảm cân, mặt nổi mụn vì chạy việc, thức khuya nhưng ai cũng vui vẻ, hào hứng vì được nhiều hơn mất.

Niềm vui đầu tiên chính là công việc và nhiệt huyết của họ sẽ góp phần đem đến nụ cười cho các em nhỏ trong dịp Tết Trung thu. Ngoài ra, khi tham gia chương trình, mỗi người học thêm được nhiều kinh nghiệm như làm việc nhóm, tổ chức sự kiện, truyền thông, xin tài trợ… Và điều đặc biệt không kém với nhiều bạn, tham gia chương trình cũng là cách họ tìm lại tuổi thơ của chính mình.