Tọa đàm: Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội - 30 năm xây dựng và phát triển

18:09 21/03/2016     733

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội (26/3/1986-26/3/2016). Sáng ngày 21/3, Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội – 30 năm xây dựng và phát triển”.

Toàn cảnh toạ đàm
Quang cảnh buổi toạ đàm

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Cung văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội đã dần trở thành một địa chỉ văn hóa đáng tin cậy, một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho nhiều lớp thanh niên, sinh viên Thủ đô rất nhiều những hoạt động sôi nổi, hấp dẫn thanh niên Thủ đô, luôn ghi dấu những nỗ lực, tâm huyết của lãnh đạo, cán bộ nhân viên và đội ngũ cộng tác viên Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội.

Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm tổng kết quá trình 30 năm hoạt động của Cung, nêu nổi bật những thành tựu đã đạt được, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra những phương hướng biện pháp cải tiến. Tại buổi tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến tâm huyết của các thế hệ lãnh đạo Cung, các anh chị từng gắn bó từ những ngày đầu thành lập Cung thể thao thanh niên Hà Nội.

5
Các đại biểu tham dự tọa đàm tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội

Là người lãnh đạo đơn vị 29 năm – 43 năm công tác liên tục, TS Đoàn Minh Châu, Nguyên Giám đốc Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội giai đoạn 1986 -2014 chia sẻ: Những năm tháng công tác tại Cung đã để lại trong tôi những kỷ niệm sâu đậm, vui rất nhiều nhưng cũng có những nỗi buồn và nhiều trăn trở. Thế hệ chúng tôi chỉ mong rằng, Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội mãi mãi là địa chỉ đỏ, ngôi nhà chung của thanh niên, nơi chuyển tải và định hướng tư tưởng, nơi bồi dưỡng, đào tạo phát hiện tài năng, nơi tập hợp và đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của tuổi trẻ, là diễn đàn của tuổi trẻ Thủ đô trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống.

Để Cung văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội hiện đại được thực hiện thì tầm vóc, vị trí và khả năng hoạt động của Cung phải phát triển mạnh, TS Đoàn Minh Châu cho rằng: Hoạt động của Cung nên hướng đến cơ sở, nên phối hợp và khai thác sử dụng cơ sở vật chất, kinh phí của các đơn vị quận, huyện, cơ quan để từng bước thành lập các CLB, các lớp đào tạo bồi dưỡng năng khiếu tại cơ sở. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ của Cung phải nắm bắt được nhu cầu của tuổi trẻ và khai thác tận dụng thêm nguồn lực của xã hội để tổ chức các hoạt động đạt hiệu quả.

Nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm, Phó Giám đốc Hãng phim Hội nhà văn Việt Nam cho biết, thời gian qua may mắn được cộng tác với rất nhiều với các hoạt động khá đa dạng của Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội. Đứng ở góc độ một người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh lâu năm, ông cho rằng, nhu cầu và xu hướng hưởng thụ văn hóa đọc giải trí của thanh niên là rất lớn. Chúng ta cần có thêm một mô hình hoạt động sau mỗi bộ phim được trình chiếu là tổ chức tiến hành cho các bạn trẻ được gặp gỡ, giao lưu với các nhà biên kịch, đạo diễn, diễn viên, quay phim …

Ca sỹ trẻ Việt Tú  có nhiều kỷ niệm khó quên, khi nhớ lại lúc là sinh viên vừa ra trường được ít năm, được một người bạn giới thiệu biết đến Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội và được biểu diễn nhiều chương trình nghệ thuật do Cung tổ chức đã để lại cho Tú nhiều trải nghiệm. "Được đi nhiều nơi, đứng trên nhiều sân khấu và được hát cho nhiều đối tượng khán giả nghe...điều đó không phải ca sỹ trẻ nào như tôi cũng có được, qua các hoạt động được tham gia cùng Cung tôi đã được tôi luyện, rèn giũa, góp phần gặt hái thêm những thành công ở các cuộc thi và các sân khấu ca nhạc sau này", Việt Tú nói.

Ca sỹ Việt Tú luôn mong muốn được đứng trên sân khấu của Cung để lại được hát, được diễ, được đam mê hết mình cùng tất cả mọi người khi có cơ hội
Ca sỹ Việt Tú luôn mong muốn được đứng trên sân khấu của Cung để lại được hát, được diễn, được đam mê hết mình cùng tất cả mọi người khi có cơ hội

Đánh giá vai trò, vị trí và tầm quan trọng của Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội trong hệ thống các đơn vị trực thuộc Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng hy vọng sự thành công của buổi tọa đàm với những ý kiến trao đổi thẳng thắn, cởi mở, nhìn nhận, đánh giá khách quan về những thành tựu và hạn chế sẽ góp phần đưa Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội trong giai đoạn mới có một diện mạo mới xứng đáng với tầm vóc Thủ đô.

e
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại tọa đàm

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, mô hình hoạt động của Cung cần có sự cải tiến, coi đó như hoạt động của một doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường để xác định kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Cung cần chủ động đề ra kế hoạch hoạt động, tận dụng, tranh thủ sự quan tâm của Thành đoàn và các đơn vị sự nghiệp; đồng thời cần chọn hoạt động thật sự có điểm nhấn, có chất lượng để có tính lan tỏa.