Tình nguyện “Xuân về trên bản”

15:22 29/12/2015     1327

3 Phong trào   Trong 3 ngày từ 25 – 28/12/2015, hơn 30 bạn trẻ Trường Cao đẳng Sư pham Trung ương và Đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội đã có những ngày trải nghiệm thực tế hết sức đầm ấm với các em học sinh và đồng bào người dân tộc tại xã Bản Phùng, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.
Đây là chương trình tình nguyện được Đoàn Thanh niên phát động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân ở những địa bàn khó khăn, các vùng biên giới, hải đảo, nhằm đồng cảm chia sẻ những khó khăn của người dân, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Tham gia đoàn tình nguyện, NGƯT.TS Đặng Lộc Thọ – Hiệu trưởng Trường CĐSP Trung ương - cho biết: Thông qua các hoạt động tình nguyện tạo môi trường để sinh viên, chiến sĩ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội.

n
Sinh viên tình nguyện giới thiệu các bức tranh vẽ tại lớp học

Đây không chỉ là nghĩa tình của tuổi trẻ nhà trường với bà con dân tộc mà còn là lời nhắc nhở với thế hệ trẻ sống có trách nhiệm và sẻ chia. Đồng thời, cũng là dịp để các bạn được trải nghiệm, tiếp cận với thực tế tại địa phương để từ đó đoàn viên ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân với cộng đồng xã hội.

Nhiều năm nay, nhà trường khuyến khích tuổi trẻ xung kích trong các hoạt động thiện nguyện. Các bạn đã tổ chức rất hiệu quả, thiết thực, an toàn và bền vững gắn với nhu cầu của địa phương. Quan điểm chỉ đạo của clãnh đạo trường là ở mỗi địa phương, chương trình sẽ kéo dài 3 năm để duy trì và phát huy hiệu quả cao.

Chương trình: “Xuân về trên bản” thật ấm tình miền xuôi với miền ngược. Các thầy cô giáo, các bạn sinh viên của trường đã không quản đêm hôm để hoàn thành các bức tranh tường trang trí cho Trường Mầm non Bản Phùng. Chỉ trong một đêm, các em học sinh đến trường đã tròn mắc khi thấy trên trường các góc lớp học đầy “cây cỏ hoa lá, muông thú như gọi mùa xuân về”.

Cũng trong buổi sáng, chương trình tiếp tục “Thắp sáng ước mơ” bằng việc tặng đồ dùng “Phát triển vận động thể chất” cho 02 điểm trường lẻ trên núi cao. Các thầy cô tiếp tục đến nhà tặng quà cho cho 15 hộ gia đình có người già neo đơn với chăn, ủng, tất, đường, bột canh, nước mắm, mỗi suất trị giá 500.000đồng và quà cho các em học sinh tiểu học Bản Phùng, học sinh trường Mầm non Bản Phùng và giao lưu với người dân địa phương.