Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức Chương trình “Tháng ba biên giới” tại tỉnh Hà Giang

16:24 31/03/2014     1451

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014, kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 25 năm ngày Biên phòng toàn dân. Từ ngày 27/3 đến ngày 29/3 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Chương trình “Tháng ba biên giới” tại tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Hưng Vượng - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn.

Đ/c Nguyễn Hưng Vượng và đoàn công tác tặng quà cho các hộ gia đình chính sách tại xã Lũng Táo
Đ/c Nguyễn Hưng Vượng và đoàn công tác tặng quà cho các hộ gia đình chính sách tại xã Lũng Táo


Tham dự cùng đoàn có các đồng chí: Vũ Quang Thắng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, lãnh đạo các Ban của tỉnh Đoàn; Thường trực các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, đơn vị trực thuộc; đại diện Ban Giám hiệu và Bí thư Đoàn trường Đại học Tân Trào; Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tình nguyện Tuyên Quang.

Tại Hà Giang, Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các đồn biên phòng ở khu vực biên giới tỉnh Hà Giang, qua đó, góp phần động viên tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, bảo vệ bình yên nơi địa đầu tổ quốc. Bên cạnh đó Đoàn công tác đã tham gia các hoạt động như: trồng 2 km cây đào ven đường dẫn lên cột cờ Lũng Cú, Trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm hoạt động Đoàn với Tỉnh đoàn Hà Giang.

Cũng trong dịp này đoàn công tác đã phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến cơ chế, chính sách thu hút nguồn nhân lực cho Trường Đại học Tân Trào (tỉnh Tuyên Quang) gắn với trao 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học khá, giỏi tại Trường THPT Đồng Văn và Trường THPT Nội Trú của Thành phố Hà Giang.

Chương trình "Tháng ba biên giới" là những hoạt động thiết thực nhằm Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014, kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 25 năm ngày Biên phòng toàn dân, qua đó thể hiện lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ tỉnh Tuyên Quang dành cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, bảo vệ bình yên nơi địa đầu tổ quốc; Tuyên dương, chia sẻ, động viên kịp thời các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi đang học tập; đây cũng là dịp để cán bộ Đoàn Thanh niên hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm trong hoạt động Đoàn, Hội, Đội. Qua đó tăng cường mối quan hệ gắn bó, thúc đẩy hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng phát triển.