Tỉnh đoàn Lai Châu thăm hỏi, tặng quà người dân gặp thiên tai

13:46 06/08/2018     707

3 Phong trào   Web.ĐTN: Do mưa lớn kéo dài dẫn đến sạt lở đất gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại một số xã của huyện Phong Thổ, sáng ngày 4/8, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Lai Châu do đồng chí Sùng A Nủ - Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các hộ gia đình bị ảnh hưởng tại bản Xin Chải, xã Mù Sang.

Đc Sùng A Nủ - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi, tặng quà người dân tại xã Mù Sang, huyện PHong Thổ
Bí thư Tỉnh đoàn Sùng A Nủ thăm hỏi, tặng quà người dân tại xã Mù Sang, huyện Phong Thổ


Theo đó, đoàn công tác trao tặng 7 suất quà cho các gia đình có người chết, bị thương, hư hỏng nặng về nhà ở. Trong đó, hỗ trợ tiền mặt 3 triệu đồng/người chết (01 người); 01 triệu đồng/người bị thương (2 người) và hộ có nhà bị đổ, sập, hư hỏng nặng (4 hộ). Ngoài ra, các hộ gia đình còn được tặng thêm một số nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Sùng A Nủ đã thăm hỏi, động viên các gia đình sớm vượt qua nỗi đau, ổn định tinh thần, đời sống. Đồng thời, đề nghi Huyện đoàn, Đoàn Thanh niên xã Mù Sang huy động đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ phối hợp với các lực lượng tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn.


Giao thông đi lại các xã của huyện Phong Thổ hiện tại bị chia cắt, đi lại gặp khó khăn
Hiện tại giao thông đi lại ở các xã của huyện Phong Thổ bị chia cắt, đi lại gặp khó khăn


Hiện tại, do giao thông bị chia cắt, đoàn công tác của Tỉnh đoàn mới đến được khu vực sạt lở của xã Mù Sang. Những xã còn lại như: Vàng Ma Chải, Dào San, đoàn công tác sẽ cố gắng tiếp cận trong những ngày tới để kịp thời sẻ chia khó khăn với đồng bào.