Tỉnh Bình Dương thăm, động viên, tặng quà nhân dân, ĐVTN tỉnh Lào Cai bị ảnh hưởng do mưa lũ

08:35 24/08/2016     2529

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 23/8, đoàn công tác của tỉnh Bình Dương đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền ủng hộ cho nhân dân Lào Cai khắc phục hậu quả mưa lũ do hoàn lưu cơn bão số 2 và số 3 gây ra ở nhiều địa bàn trong tỉnh.
Tại buổi tiếp nhận ủng hộ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã thông báo với đoàn công tác tỉnh Bình Dương về tình hình thiệt hại trên địa bàn tỉnh sau hoàn lưu cơn bão số 2 và cơn bão số 3; tình hình khắc phục hậu quả, những đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ các gia đình, các địa phương bị thiệt hại do mưa, lũ gây ra.



Trao biển tượng trưng ủng hộ 1,1 tỷ
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương trao biển tượng trưng kinh phí ủng hộ 1,1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả do mưa lũ ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 2 và số 3 gây ra

Tỉnh đoàn Bình Dương trao biển tượng trưng ủng hộ 100 triệu cho đoàn viên thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai
Tỉnh đoàn Bình Dương trao biển tượng trưng kinh phí ủng hộ 100 triệu cho đoàn viên thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai

Thay mặt cho chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương Huỳnh Văn Nhị đã phát biểu chia sẻ với những thiệt hại, mất mát của nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai phải hứng chịu do mưa lũ ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 2 và số 3 gây ra.

Dịp này, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã trao số tiền 1,1 tỷ cho nhân dân Lào Cai để khắc phục hậu quả thiên tai. Trong đó, Tỉnh đoàn Bình Dương đơn vị kết nghĩa với Tỉnh đoàn Lào Cai đã trao kinh phí hỗ trợ 100 triệu đồng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai.

Ngay sau buổi tiếp nhận, đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trực tiếp đến thăm và trao 20 suất quà cho xã Quang Kim và xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát (mỗi suất quà trị giá 02 triệu đồng) nhằm động viên nhân dân những vùng bị thiên tai tiếp tục tích cực khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống, từng bước khôi phục lại sản xuất.




Trao tặng 15 suất quà cho đoàn viên thanh thiếu nhi xã Tòng Sành huyện Bát Xát
Tỉnh đoàn Bình Dương trao tặng 15 suất quà cho đoàn viên thanh thiếu nhi xã Tòng Sành, huyện Bát Xát

Riêng Tỉnh đoàn Bình Dương đã phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai trực tiếp đến thăm, động viên và trao 15 suất quà (mỗi suất trị giá 02 triệu đồng) cho hộ gia đình đoàn viên, thanh thiếu nhi bị thiệt hại do cơn bão số 2 tại xã Tòng Sành, huyện Bát Xát; trao 31 suất quà (mỗi suất trị giá 01 triệu đồng) cho các hộ gia đình thiệt hại nghiêm trọng do cơn bão số 3 tại xã Hòa Mạc, huyện Văn Bàn.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác của tỉnh Bình Dương đã tổ chức gặp mặt thăm hỏi và trao 30 suất quà cho 30 đồng chí nguyên cán bộ chiến sỹ Tiểu đoàn Phú Lợi tham gia chiến đấu giải phóng tỉnh Thủ Dầu Một (nay là tỉnh Bình Dương) trong những năm kháng chiến chống Mỹ, hiện đang sinh sống tại Lào Cai.