Tiền Giang: Tưng bừng “Ngày hội Xuân hồng” năm 2016

15:13 29/02/2016     1190

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 29/02, Tỉnh Đoàn phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang tổ chức “Ngày hội Xuân hồng” hiến máu tình nguyện năm 2016 với thông điệp “Hiến giọt máu đào - trao niềm hy vọng”.
Đoàn viên Công an tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện
Đoàn viên Công an tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện


Ngày hội Xuân hồng là ngày hội hiến máu tình nguyện lớn nhất trong năm, với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, được tổ chức tại Hà Nội từ 2008 và đến nay đã thực hiện trên phạm vi toàn quốc. Năm 2016, là năm thứ 3 tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ hội Xuân hồng, với hơn 300 người đăng ký  tham gia hiến máu tình nguyện. Lực lượng tham gia hiến máu chính là cán bộ, đoàn viên, thanh niên, công viên chức trẻ, lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Hiến máu tình nguyện là việc làm nhân đạo có ý nghĩa xã hội sâu sắc, nhằm tăng cường số lượng máu cung cấp cho các bệnh viện để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân kịp  thời  cứu  sống  nhiều  người  bệnh có nhu  cầu  truyền máu. Hơn 4 giờ hiến máu, bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang đã tiếp nhận gần 300 đơn vị máu. Nhờ đó, hàng trăm lượt bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã được truyền máu, được cứu sống.

Lễ hội Xuân hồng không chỉ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu sau dịp Tết Nguyên đán, mà còn mang ý nghĩa sâu sắc trong việc thay đổi nhận thức của cộng đồng về việc hiến máu dịp đầu năm, là ngày hội bổ ích cho những người có tấm lòng nhân ái và một môi trường lành mạnh cho giới trẻ tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.