Tiền Giang: Tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2015

16:18 24/09/2015     1579

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 3/9, Tiền Giang đã tổ chức tổng kết chiến dịch TNTN hè 2015. Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và hơn 100 thanh niên, sinh viên tình nguyện tham dự.
Chiến dịch TNTN hè 2015 tỉnh đã diễn ra từ ngày 1/6 đến 20/8, với sự tham gia của 1.054 SV tình nguyện, 14.000 học sinh lớp 10 và hơn 40.000 lượt ĐVTN địa phương. Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và phương châm hành động “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp”, chiến dịch TNTN hè năm 2015 được thực hiện với các nội dung trọng tâm gồm: chương trình Tiếp sức mùa thi; hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường; tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị; đền ơn đáp nghĩa; hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội; tình nguyện tham gia đảm bảo an toàn giao thông, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ Tổ quốc. Được triển khai ở các mặt trận như: chiến dịch Hoa phượng đỏ; Hành quân xanh; Kỳ nghỉ hồng….
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chiến dịch trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chiến dịch trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân


Năm 2015, với sự đổi mới trong phương thức thi tuyển tốt nghiệp trung học phổ thông, Đại học và cao đẳng của Bộ giáo dục và đào tạo Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường” năm nay cũng có sự thay đổi phù hợp để hỗ trợ hiệu quả nhất cho các thí sinh và phụ huynh. Kết quả, đã tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn gần 1.200 lượt thí sinh và phụ huynh về tỉnh dự thi, giới thiệu 5.895 chỗ trọ, trong đó có 1.835 chỗ trọ miễn phí, hỗ trợ 18.485 suất cơm miễn phí, gần 10.000 chai nước suối. Các hoạt động an sinh xã hội, vệ sinh môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, hoạt động tình nguyện quốc tế; chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng trong Chiến dịch được triển khai hiệu quả góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và an ninh quốc phòng của địa phương. Ra quân trồng 1.760 cây xanh, tu sửa 196 km đường giao thông nông thôn, nạo vét 162 km kênh mương nội đồng, xây mới 1 cầu giao thông nông thôn. Tổ chức khám bệnh cho 5.559 lượt bệnh nhân nghèo, vận động hiến máu thu về 1.239 đơn vị máu; trao tặng 6 nhà khăn quàng đỏ, nhà tình bạn, trao 343 suất học bổng, 5.841 phần quà  cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Bên cạnh đó, Chiến dịch TNTN Hè cũng được các cấp bộ Đoàn – Hội triển khai hiệu quả. Các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị. Lựa chọn các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm đảm bảo được hiệu quả và tính thiết thực. Chỉ đạo các tổ chức Đoàn cơ sở củng cố, phát huy hiệu quả các đội thanh niên tình nguyện tại chỗ đồng thời phối hợp với các cấp chính quyền địa phương tạo điều kiện để các đội thanh niên tình nguyện chuyên sâu hoạt động tốt trong thời gian tham gia Chiến dịch. Hoạt động của CLB Hiến máu tình nguyện, đội TNTN phòng cháy, chữa cháy rừng, vệ sinh môi trường; mô hình Bát cháo tình thương được duy trì và nhân rộng.

Ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chiến dịch đánh giá: trong chiến dịch TNTN hè năm 2015 các đơn vị đã có nhiều nỗ lực, đạt được kết quả tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực. Nhiều nội dung phong phú, hoạt động đa dạng, chiến dịch đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu đề ra, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các bạn trẻ. Qua đó tạo môi trường để đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; nhiều nội dung, mô hình được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Kết thúc chiến dịch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh và Tỉnh đoàn đã trao 92 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong chiến dịch.