Tiền Giang tổ chức Tết yêu thương cho trẻ em vùng lũ và vùng hạn mặn

11:10 23/01/2017     1472

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 21/01, báo Tuổi Trẻ kết hợp với Tỉnh đoàn Tiền Giang trao 200 suất quà cho học sinh nghèo huyện Tân Phước, Cái Bè, tỉnh Tiền Giang - hai địa phương bị ảnh hưởng bởi tình trạng sạt lở, lốc xoáy trong năm 2016.
Buổi trao quà nằm trong khuôn khổ chương trình “Tết yêu thương cho trẻ em vùng hạn mặn” do bạn đọc báo Tuổi Trẻ tài trợ. Theo đó, mỗi suất quà có trị giá 500.000 đồng gồm mỗi phần bánh kẹo 300.000 đồng và 200.000 đồng tiền mặt.
Chương trình “Tết yêu thương cho trẻ em vùng hạn mặn” tại huyện Tân Phước
Chương trình “Tết yêu thương cho trẻ em vùng hạn mặn” tại huyện Tân Phước


Anh Ngô Huỳnh Quang Thái - phó Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang, cho biết những món quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ đến tay các em vùng bị ảnh hưởng do biến đổi khí hậu, thiên tai hạn, mặn trong dịp cuối năm hết sức ý nghĩa.

“Món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên lớn đối với các em học sinh cũng như phụ huynh trong dịp tết đến xuân về. Mong các em học sinh vượt qua mọi khó khăn để học tập thật giỏi, để không phụ lòng cha mẹ, xã hội và đặc biệt là những bạn đọc báo Tuổi Trẻ”, anh Thái nói.

*Trước đó, BTV Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang đã trao 740 triệu đồng cho Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định, Phú Yên để cùng tổ chức chương trình “Tết yêu thương cho các em học sinh vùng lũ”.

Đây là hai tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ lụt gây ra tại Nam Trung bộ trong tháng 11 và tháng 12/2016.
111
Trao 370 suất học bổng tại tỉnh Bình Định
Trao 370 suất học bổng tại tỉnh Bình Định

Tại chương trình đã trao 740 suất học bổng cho các em học sinh tại các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn 02 tỉnh Bình Định, Phú Yên (mỗi tỉnh trao 370 suất) với tổng giá trị là 740 triệu đồng (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng). Tất cả các học sinh nhận quà đều có nhà bị ngập lụt, một số em nhà bị sập hoàn toàn, có nhiều trường hợp lũ cuốn trôi, làm ướt sách vở…

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẽ và động viên để bà con nhân dân vượt qua khó khăn sớm ổn định cuộc sống, giúp các em học sinh vùng lũ vượt qua khó khăn tiếp tục đến trường và vui xuân đón Tết vui vẻ, ấm áp cùng gia đình.