Tiền Giang: Tổ chức khám chữa bệnh, tặng quà cho người nghèo

17:44 20/04/2015     1422

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015), Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang phối hợp Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên bàn xã Mỹ Trung.
Tham dự có đồng chí Phan Văn Hà - chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và đông đảo người dân của xã.
Các thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh cho người nghèo
Các thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh cho người nghèo


Trong khuôn khổ của hoạt động, các y, bác sỹ đã khám và phát thuốc miễn phí cho trên 200 người; đồng thời tư vấn về những bệnh thông thường theo mùa giúp người dân phòng tránh, bảo vệ sức khỏe và sống lành mạnh; tặng 200 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn, mỗi phần quà gồm các loại nhu yếu phẩm nhằm động viên, khích lệ và chia sẻ những khó khăn với bà con nhân dân trong cuộc sống.

Chương trình tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã là hoạt động có ý nghĩa to lớn của tuổi trẻ Tiền Giang thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của ĐVTN, đặc biệt là lực lượng Thầy thuốc trẻ trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, người nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.  

Thông qua hoạt động này tiếp tục khẳng định vai trò của tuổi trẻ, của tổ chức Đoàn, Hội LHTN đã tạo được hiệu ứng sâu rộng trong lòng xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.