Tiền Giang tổ chức chương trình Xuân tình nguyện - Sẻ chia yêu thương năm 2016

09:01 02/02/2016     975

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 31/1/2016 tại xã Mỹ Hạnh Đông, Thị xã Cai Lậy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện - sẻ chia yêu thương” năm 2016.
Trao quà tết cho người dân
Trao quà tết cho người dân


Chương trình được bắt đầu từ ngày tháng 11/2015 đến tháng 2/2016. Theo đó, các cấp bộ Đoàn thực hiện tập trung vào các hoạt động trọng tâm, tổ chức các hoạt động chắm sóc sức khỏe cộng đồng; Tổ chức các hoạt động Xuân tình nguyện nhằm hỗ trợ, chăm lo Tết cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo.

Tại chương trình, đã diễn ra các hoạt động: đã tổ chức khám tư vấn, khám bệnh và phát 145 suất thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tặng 100 phần quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Tổng kinh phí 30 triệu đồng.

Các Bác sỹ trẻ tình nguyện khám bệnh cho nhân dân
Các bác sỹ trẻ tình nguyện khám bệnh cho nhân dân


Chương trình thực sự là một hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên thanh niên chung sức giúp đỡ  nhân dân các vùng khó khăn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương; đồng thời tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, khẳng định vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ.