Tiền Giang tổ chức chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2016 - Xuân tình nguyện năm 2017

14:23 23/01/2017     1692

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 21/01, tại xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang phối hợp Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, Chùa Bửu Lâm tổ chức Chương trình "Tình nguyện mùa Đông năm 2016 và Xuân tình nguyện năm 2017".
Chương trình Tình nguyện mùa Đông 2016, Xuân tình nguyện 2017” với mục đích đẩy mạnh thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trong thanh niên. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, thanh niên chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, đảm bảo an sinh xã hội; tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Hội và các thành viên tập thể ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn


Chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2016” và “Xuân tình nguyện 2017” được triển khai từ tháng 10/2016 đến hết tháng 2/2017. Các hoạt động được tổ chức rộng khắp, thiết thực, an toàn và bền vững gắn với nhu cầu từng địa phương, đơn vị.

Tại Tiền Giang, chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2016 - Xuân tình nguyện năm 2017 tập trung các  hoạt động “Vì sức khỏe cộng đồng”, an sinh xã hội như: Tổ chức các chương trình tuyên truyền, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, trẻ em trong và ngoài tỉnh; đặc biệt chú trọng đến các thời điểm trước dịch bệnh. Tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học. Tổ chức các đợt khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, tuyên truyền về các bệnh thường gặp trong mùa đông đối với trẻ em tại các điểm trường cho thầy cô giáo và các em học sinh; tổ chức các “Chuyến xe nhân ái - vì sức khỏe cộng đồng” đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại nhà cho người cao tuổi trên địa bàn. Tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện.

Trong chương trình hoạt động, CLB thầy thuốc trẻ đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 150 đối tượng già yếu, có hoàn cảnh khó khăn tại xã và tặng 1,5 tấn gạo với tổng kinh phí 40 triệu đồng.

Khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho nhân dân tại xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo
Khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho nhân dân tại xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo


Chương trình Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện được triển khai rộng khắp và đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ; nêu cao tinh thần tương thân tương ái, chung sức vì cộng đồng, vì một tương lai tốt đẹp.