Tiền Giang: Mô hình “Shipper áo xanh” phát huy hiệu quả trong dịch bệnh

14:57 21/07/2021     1689

3 Phong trào   ĐTN: Trong những ngày qua, hình ảnh màu áo xanh cùng những chuyến xe đầy ắp nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ cho các hộ dân khu vực phong tỏa do dịch bệnh Covid-19, đi chợ miễn phí giúp người dân... đã trở nên quen thuộc và tạo được dấu ấn đẹp với nhân dân Tiền Giang.

Đó chính là những bạn đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà thực hiện mô hình “Shipper áo xanh” do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát động.

 

Đội hình “Shipper áo xanh” ra quân vận chuyển nhu yếu phẩm đến nhân dân

 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, tỉnh Tiền Giang thực hiện cách ly toàn xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, người dân hạn chế ra ngoài nhằm đảm bảo hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn ban hành công văn số 2033-CV/TĐTN-CTTN ngày 12/7/2021 phát động mô hình “Shipper áo xanh” trên toàn tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu mua lương thực phẩm, thực phẩm của người dân nhất là tại các khu cách ly. 

Đến nay đã thành lập 172 đội hình, mỗi đội hình từ 10 -15 thành viên do đồng chí Bí thư Đoàn cấp xã, phường, thị trấn làm Đội trưởng, kịp thời hỗ trợ nhân dân với quyết tâm “Không ai bị bỏ lại phía sau”.

 

Tình nguyện viên lựa chọn kỹ càng các mặt hàng đảm bảo chất lượng, số lượng theo đơn hàng của người dân

 

Các đội hình hoạt động liên tục, ấn định đơn hàng từ khung giờ 7g00 - 9g00 trước 01 ngày đi chợ. Hộ gia đình cung cấp thông tin liên hệ cho đội hình và gửi thông tin đơn hàng đến đội hình qua zalo hoặc số điện thoại. Sau khi nhận đơn, đội hình sẽ báo giá từng mặt hàng, đơn hàng về cho hộ gia đình, thống nhất chốt đơn hàng, lên phương án mua và vận chuyển sản phẩm. Đến nay đã hỗ trợ cho 19.430 hộ dân trên toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, các đội hình “Shipper áo xanh” cũng đã kết nối với các “Phiên chợ nghĩa tình”, “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm miễn phí tặng nhân dân vùng sâu, vùng xa, hộ neo đơn, hộ có hoàn cảnh khó khăn về di chuyển. Trong quá trình hoạt động, các bạn tình nguyện viên luôn đảm bảo nghiêm ngặt các quy tắc an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Nga, ấp Thuận Hòa, xã Long Thuận, TX. Gò Công, có con dâu là F1 nên cả gia đình thuộc là F2 phải cách ly tại nhà. Gia đình có 3 cháu nhỏ rất khó khăn trong việc đảm bảo bữa ăn trong nhà hằng ngày. Bà Nga cho biết: "Nhờ sự hỗ trợ của các cháu trong Đội tình nguyện “Shipper áo xanh” mua giúp thực phẩm và còn tặng miễn phí gạo, mì gói... Tôi rất cảm ơn, mong các cháu sẽ tiếp tục giúp đỡ những hộ dân trong khu cách ly, phong tỏa đang gặp khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn".

 

Trao hàng đến người dân, đảm bảo nghiêm ngặt các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19

 

Sau một tuần ra mắt và triển khai Mô hình “Shipper áo xanh” với phương châm “Chúng tôi làm nhiệm vụ thay bạn – Bạn hãy vì chúng ta mà ở nhà”, có thể thấy những hiệu quả mà mô hình mang lại rất lớn, vừa đồng hành và hỗ trợ nhân dân chống dịch, vừa ghi dấu ấn mạnh mẽ của tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tỉnh nhà vì cộng đồng. Chắc chắn rằng các đội hình sẽ tiếp tục hoạt động tích cực nhiều hơn nữa, hỗ trợ nhân dân nhiều hơn nữa trong thời gian tới, góp một phần nhỏ vào công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh./.
 

Triệu Trung