Tiền Giang: Khởi công xây dựng 02 cầu giao thông nông thôn đúng ngày Quốc khánh

19:59 03/09/2023     4816

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 2/9, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tiền Giang phối hợp với Nhóm từ thiện Minh Nguyệt tổ chức Lễ Khởi công xây dựng 02 cây cầu giao thông nông thôn: cầu số 22 (ấp Bình Thọ Đông, xã Bình Phan) và cầu số 23 (ấp Long An, xã Quơn Long) tại huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Tham dự Lễ Khởi công có đồng chí Nguyễn Thành Luân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tiền Giang; bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - đại diện Nhóm từ thiện Minh Nguyệt và đại diện lãnh đạo địa phương của 02 xã Bình Phan và Quơn Long.

 

 

Qua khảo sát thực tế, cầu số 22 (dài 22m, rộng 2.5m) và cầu số 23 (dài 21m, rộng 2.2m) đã xuống cấp sau nhiều năm sử dụng: phần móng cầu đã có hiện tượng mục, để lộ phần cốt thép bên trong; phần bề mặt cầu bong tróc, không bằng phẳng; cầu lại không có tay vịnh nên gây mất an toàn cho người dân trong việc di chuyển, nhất là vào ban đêm hoặc khi trời mưa, bão... 

Hiện tại, cầu số 22 và 23 là điểm nối cho tuyến đường giao thông huyết mạch qua ấp Bình Thọ Đông và ấp Long An; phục vụ cho việc chuyên chở hàng hoá và đi lại của 350 hộ dân, đặc biệt là 600 học sinh của địa phương hằng ngày đến trường.

 

 

Được sự đồng hành, hỗ trợ về kinh phí của Nhóm từ thiện Minh Nguyệt và nguồn ngân sách đối ứng của địa phương; 02 cầu giao thông nông thôn mới đã được khởi công xây dựng. Tổng kinh phí xây dựng 02 cây cầu là 366 triệu đồng (trong đó Nhóm từ thiện Minh Nguyệt tài trợ 170 triệu đồng, Uỷ ban nhân dân 02 xã đối ứng 196 triệu đồng); bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên ấp Bình Thọ Đông và ấp Long An cũng sẽ góp ngày công hỗ trợ xây cầu. Thời gian thi công dự kiến là 30 ngày.

 

Cây cầu số 22 đã xuống cấp nghiêm trọng sau nhiều năm sử dụng

 

Đây là một hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” do Trung ương Đoàn phát động; vừa là hoạt động an sinh xã hội rất thiết thực, vừa góp phần vào việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tạo diện mạo khang trang cho huyện Chợ Gạo, tiếp tục hướng đến nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới./.
 

Khánh Giang