Tiền Giang: Khởi công Công trình Cầu An Yên số 12

08:34 12/01/2024     389

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 11/01, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên (YSW) tổ chức Lễ khởi công Công trình Cầu An Yên số 12 - Cầu Kênh Khẩn trên địa bàn ấp Thuận Trị, xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây.

Đây cũng là công trình nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2023 – Xuân tình nguyện năm 2024” và thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

 

Đại diện lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, địa phương cùng các đơn vị đồng hành thực hiện nghi thức động thổ của công trình cầu 

 

Cầu được khởi công xây dựng với sự đồng hành của Công ty TNHH Mi Hồng, CLB Chuyến xe yêu thương và Hội doanh nghiệp Bình Thạnh. Đơn vị thực hiện là UBND huyện Gò Công Tây, Ủy ban nhân dân xã Bình Tân phối hợp cùng Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gò Công Tây cùng đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương.

Xã Bình Tân là một trong những đơn vị của huyện Gò Công Tây đang trong quá trình xây dựng chuẩn bị ra mắt xã nông thôn mới nâng cao trong 06 đầu năm 2024; tuy nhiên địa phương vẫn còn một số khó khăn nhất định trong hạng mục các cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các công trình cầu giao thông nông thôn.

 

Hiện trạng cầu cũ đã xuống cấp, gây rất nhiều khó khăn trong quá trình đi lại, vận chuyển nông sản của nhân dân

 

Cầu Kênh Khẩn được xây dựng vào năm 2008, đây là công trình cầu huyết mạch nối liền Đường tỉnh 872B và Đê Tây. Qua thời gian dài khai thác, sử dụng, hiện cầu Kênh Khẩn đã xuống cấp; mặt khác tuyến đường cặp Kênh Khẩn cũng đã được đầu tư, nâng cấp rộng hơn; trong khi công trình cầu cũ bị hẹp, tải trọng thấp cũng rất nhiều khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của Nhân dân địa phương.

Dự kiến, công trình Cầu Kênh Khẩn - Cầu An Yên số 12 sẽ được hoàn tất thi công và đưa vào sử dụng trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đem lại niềm vui cho nhân dân xã Bình Tân nhân dịp Tết đến xuân về./.
 

CTV