Tiền Giang: Khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Long Khánh

15:23 13/12/2023     1263

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 12/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh (TGB), Ủy ban nhân dân thị xã Cai Lậy và Ủy ban nhân dân xã Long Khánh tổ chức Lễ khánh thành công trình cầu giao thông nông thôn – Cầu “TGB Long Khánh”

 

Cắt băng khánh thành công trình cầu giao cầu giao thông nông thôn – Cầu “TGB Long Khánh”

 

Xã Long Khánh là một trong những đơn vị của thị xã Cai Lậy đang trong quá trình chuẩn bị ra mắt xã nông thôn mới; tuy nhiên địa phương vẫn còn một số khó khăn nhất định trong hạng mục các cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các công trình cầu giao thông nông thôn. 

Trong thời gian qua, hiện trạng cầu Trụ sở ấp Phú Hiệp có chiều dài 20 mét, ngang 1,2 mét, trong đó đã bao gồm hai chiều xe di chuyển; bề mặt bê tông cũng đã có hiện tượng xuống cấp nặng. Cầu Trụ sở ấp Phú Hiệp đang phục vụ cho sự đi lại, vận chuyển buôn bán hàng hóa của hơn 200 hộ dân, trong đó có gần 100 em học sinh các trường Tiểu học và Trung học cơ sở của ấp Phú Hiệp đi học hàng ngày. Cầu xuống cấp nghiêm trọng gây rất nhiều khó khăn nhu cầu di chuyển, phục vụ sản xuất và đảm bảo lưu thông hàng hóa cho nhân dân.

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao thư cảm ơn đến các đơn vị phối hợp thực hiện

 

Nhằm tạo điều kiện để bà con, nhân dân tại ấp Phú Hiệp có điều kiện đi lại và phục vụ nhu cầu đời sống nhân dân trên địa bàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn vận động Câu lạc bộ TGB nguồn kinh phí, bên cạnh đó phối hợp cùng địa phương và đội xây dựng cầu từ thiện xã Mỹ Tân, huyện Cái Bè, thực hiện xây mới công trình cầu giao thông nông thôn tại ấp Phú Hiệp, xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy. Lễ Khởi công xây dựng cầu được tổ chức vào ngày 30/9/2023 với sự chứng kiến của các đơn vị thực hiện cùng chính quyền địa phương và người dân.

Sau hơn 02 tháng thi công, công trình cầu giao thông nông thông đã hoàn thành và mang tên Cầu “TGB Long Khánh”, đây cũng là công trình đánh dấu bước khởi đầu của mô hình phối hợp giữa Tỉnh Đoàn và Câu lạc bộ TGB trong thời gian tới. Cầu “TGB Long Khánh” có chiều rộng 3,5 mét, chiều dài 20 mét, chiều cao thông thuyền 3m, tải trọng 3,5 tấn; với tổng kinh phí ước tính là 150 triệu đồng, trong đó người dân và đoàn viên, thanh niên xã Long Khánh đóng góp hơn 50 ngày công xây dựng.

Cầu “TGB Long Khánh” mang ý nghĩa vô cùng thiết thực đối với địa phương ấp Phú Hiệp, xã Long Khánh; không chỉ giúp thông thương và mang lại sự thuận tiện, an toàn cho bà con khi tham gia giao thông, mà còn hỗ trợ tích cực cho địa phương để ra mắt xã nông thôn mới, hướng đến nông thới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh./.
 

CTV