Tiền Giang: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách

22:24 14/04/2024     984

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 14/4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang phối hợp Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang và Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang tổ chức Chương trình tặng quà - khám và tầm soát các bệnh thường gặp cho người dân.

Chương trình được tổ chức tại Nhà Văn hoá xã Phú An, huyện Cai Lậy góp phần hỗ trợ xã Phú An, huyện Cai Lậy xây dựng nông thôn mới nâng cao. Hơn 30 đoàn viên, thanh niên địa phương cũng đã tham gia chương trình để hỗ trợ cho người dân.

 

Đoàn viên, thanh niên là y bác sĩ, thầy thuốc trẻ tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện chăm lo sức khoẻ nhân dân

 

Tại chương trình, đội ngũ y bác sĩ là đoàn viên, thanh niên của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang đã thăm khám và tư vấn sức khỏe cho người dân với các nội dung: khám bệnh tổng quát và chuyên sâu, kiểm tra huyết áp; khám nội tổng quát, siêu âm, khám chuyên khoa tai mũi họng, chuyên khoa mắt; … 

Đối với những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh lý nặng sẽ được tư vấn, hướng dẫn chuyển tuyến, sử dụng bảo hiểm y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị tốt nhất. Sau thăm khám, người dân trên địa bàn xã được bác sĩ kê đơn, nhận thuốc điều trị miễn phí, được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, cách nhận biết và điều trị các bệnh mãn tính.

 

Đại diện Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn và đơn vị tài trợ trao quà an sinh xã hội cho người dân 

 

Trong ngày, đã có 200 lượt người dân được thăm khám và tặng quà, trong đó hướng đến các đối tượng là người dân có hoàn cảnh khó khăn, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng,... Tổng kinh phí thực hiện chương trình đạt 50 triệu đồng.

Đây là hoạt động thiết thực có ý nghĩa sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; qua đó, đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, chi phí khám chữa bệnh cho người dân hoàn cảnh khó khăn./.

 

CTV