Tiền Giang: Gặp mặt cán bộ Đoàn các thời kỳ và tuyên dương cán bộ Đoàn, Đoàn viên tiêu biểu

16:52 25/03/2016     1270

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 24/3, Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016); gặp mặt cán bộ Đoàn tỉnh Tiền Giang qua các thời kỳ và tuyên dương 85 gương cán bộ Đoàn, Đoàn viên tiêu biểu.
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn Tiền Giang đã đọc diễn văn ôn lại lịch sử, truyền thống 85 năm xây dựng, rèn luyện, cống hiến của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong 85 năm qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, làm tốt nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp, giáo dục, vận động thanh niên tham gia các phong trào cách mạng. Dưới ngọn cờ quang vinh của Đảng, thanh niên thời đại Hồ Chí Minh đã không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân viết nên những trang sử hào hùng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đẩy mạnh công cuộc đổi mới vì mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

đồng chí Lê Hồng Quang - UVBCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn tuyên dương các gương các bộ Đoàn, Đoàn viên tiêu biểu.
Đồng chí Lê Hồng Quang - UVBCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn tuyên dương các gương các bộ Đoàn, Đoàn viên tiêu biểu


Phát huy truyền thống vẻ vang ấy, tuổi trẻ Tiền Giang đã phát động nhiều phong trào xung kích, tình nguyện, sáng tạo. Nổi bật là phong trào hành động cách mạng lớn “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã đi vào cuộc sống; phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới", "TN tham gia xây dựng văn minh đô thị", các phong trào học sinh, sinh viên như Học sinh 3 rèn luyện, Khi tôi 18, Sinh viên 5 tốt; hay phong trào thi đua "4 nhất", "3 trách nhiệm", "Sáng tạo trẻ"... Phong trào “Thanh niên tình nguyện” có bước phát triển cả về chất lượng và số lượng với các hoạt động nổi bật, ý nghĩa như Chiến dịch TNTN hè, Tiếp sức mùa thi, hiến máu nhân đạo, các hoạt động tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện, các hoạt động tình nguyện của y, bác sỹ trẻ, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn... Nhiều chương trình, cuộc vận động hướng về biển đảo thu hút sự quan tâm, tham gia của tuổi trẻ với nội dung có nhiều đổi mới, sáng tạo đã thu hút được đông đảo thanh niên tham gia, được xã hội ghi nhận.

Qua các hoạt động, phong trào, đến nay Đoàn đã tập hợp hơn 73.325 thanh niên ưu tú vào tổ chức Đoàn; từ 2010 đến năm 2015, đã giới thiệu cho Đảng 9.764 đoàn viên ưu tú và được Đảng xem xét kết nạp 7.635 đồng chí đạt 78,2%.

“Tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 85 năm qua, bằng sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, bằng niềm tin không lay chuyển và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên Tiền Giang hôm nay với nhiệt huyết tràn đầy, với nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ sẽ ra sức học tập, lao động, rèn luyện để ngày càng tiến bộ, có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân giữ vững các thành quả cách mạng, thực hiện bằng được mục tiêu cao cả: xây dựng Tổ quốc ta ngày càng hùng cường, đất nước ta ngày càng giàu mạnh, nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, sánh vai với các cường quốc năm châu, như Bác Hồ hằng mong muốn” - đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang nhấn mạnh.

Đồng thời, đồng chí cũng kêu gọi Ban chấp hành Đoàn mỗi cấp đều có công trình, phần việc thanh niên; mỗi đoàn viên đều có việc làm thiết thực tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc ở ngay địa phương, đơn vị của mình, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2016, đưa Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ X, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống.

Tại buổi lễ, các đồng chí nguyên cán bộ Đoàn các thời kỳ cũng đã chia sẻ những kỷ niệm trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, những nỗ lực, cống hiến cho sự phát triển không ngừng lớn mạnh suốt 85 năm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các đồng chí cũng gửi gắm tới thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước cần ý thức được trách nhiệm của tuổi trẻ là phải suy nghĩ và hành động theo lý tưởng của Đảng và vì lợi ích của nhân dân.

Trao sổ tiết nghề nghiệp việc làm
Trao sổ tiết nghề nghiệp việc làm


Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Lê Hồng Quang - UVBCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc của cán bộ, ĐVTN và các cấp bộ đoàn qua các thời kỳ đã góp phần quan trọng vào việc giáo dục, bồi dưỡng và phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng Tiền Giang  ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, vinh dự là tổ chức chính trị - xã hội do Đảng Cộng sản trực tiếp lãnh đạo. Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang sẽ đồng tâm, phấn đấu, tích cực tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động, phong trào để màu áo xanh thanh niên sẽ xuất hiện khắp nơi từ nông thôn cho đến thành thị, từ những khu vực đông dân cư đến những vùng sâu, vùng khó khăn. Tuổi trẻ chung tay, góp sức phát huy vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, xây dựng và phát triển quê hương Tiền Giang ngày càng văn minh và giàu đẹp.

Dịp này, BTV Tỉnh đoàn đã tuyên dương 85 cán bộ Đoàn, Đoàn viên có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị; trao 11 sổ tiết kiệm vì nghề nghiệp việc làm, trị giá mỗi sổ 10 triệu đồng, tổng kinh phí 110 triệu đồng.

Trước đó, Đoàn đã đến viếng, đặt tràng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Tiền Giang.