Tiền Giang: Đoàn viên, thanh niên tình nguyện giúp dân vận chuyển nước sạch

19:40 27/02/2016     973

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Bình Đông, Bình Xuân, Tân Trung đã tình nguyện giúp người dân ấp Hòa Thân vận chuyển nước sinh hoạt về nhà.
Các bạn ĐVTN nhanh tay vận chuyển từng bình nước sạch đến với người dân
Các bạn ĐVTN nhanh tay vận chuyển từng bình nước sạch đến với người dân


Trước thực trạng thiếu nước sinh hoạt của xã Bình Đông, thị xã Gò Công xảy ra từ trước Tết Nguyên đán cho đến nay. Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, đang đẩy nhanh tiến độ đưa nguồn nước BOO về xã. Xã cũng đang được đầu tư khoan thêm một giếng nước. Dự kiến, vào cuối tháng 2/2016, nguồn nước BOO sẽ hoàn thành, đảm bảo người dân sẽ có nước sạch sử dụng. Nhưng hiện nay, hơn 200 hộ dân ở ấp Hòa Thân, do xa nguồn nước và đang chờ đợi dự án BOO hoàn thành, người dân không có nước sạch để sinh hoạt. Trước khó khăn của người dân nơi đây, vừa qua, Tỉnh đoàn Tiền Giang đã phối hợp với lãnh đạo xã vận động ĐVTN vận chuyển nước miễn phí kịp thời cho bà con từ nguồn nước tại trạm cấp nước của xã.

Các bạn ĐVTN đã lấy nước từ trạm cấp nước của xã chứa vào các hồ mượn của một nhà dân. Sau đó, vận động người dân thiếu nước thì đến chở, hoàn toàn miễn phí. Đối với những gia đình khó khăn không có điều kiện đi lấy nước, các cụ già, gia đình neo đơn…. các bạn ĐVTN sẽ chở đến từng nhà cho người dân. Các bạn thay phiên nhau, nữ thì hứng nước, nam thì chở, mỗi ngày vận chuyển trên 10 khối  nước”. Trên những con đường quanh co, nhấp nhô, bụi bậm, lại qua những chiếc cầu dal nhỏ, các bạn ĐVTN cẩn thận chở từng bình nước với quãng đường từ 1-2km đến cho mọi người.

Chị Lê Thị Cẩm Bình, Bí thư Thị đoàn Gò Công cho biết: “Được sự quan tâm triển khai của Tỉnh đoàn, Thị đoàn đã nhanh chóng phối hợp với xã Bình Đông tiến hành thực hiện hoạt động “Thanh niên tình nguyện đưa nước sạch đến cho người dân”. Hoạt động được đông đảo ĐVTN trong xã và các xã lân cận nhiệt tình hưởng ứng, đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Hoạt động dự kiến thực hiện đến cuối tháng đến khi người dân có nước sạch sử dụng”.