Tiền Giang: Chung kết Hội thi kể chuyện “Biển đảo Việt Nam” năm 2014

13:21 24/12/2014     1212

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Hội đồng đội tỉnh Tiền Giang tổ chức đêm chung kết Hội thi thiếu nhi kể chuyện với chủ đề “Biển đảo Việt Nam” năm 2014.
Tiết mục tham gia hội thi
Tiết mục tham gia hội thi


Tham dự chung kết hội thi có 8 em học sinh chia thành 02 bảng: thiếu niên và nhi đồng. Các câu chuyện kể về Biên giới và biển đảo quê hương. Hầu hết các câu chuyện đã được các em chuẩn bị công phu cả về phong cách lẫn chất giọng. Nhiều câu chuyện kể thật xúc động, sâu lắng như câu chuyện: Thư gửi ba, Cây phong ba, cây bàng vuông, Cây Bàn của ba mang về tặng cho con từ Trường Sa... Những câu chuyện hùng hồn khẳng định rõ chủ quyền 2 quần đảo Hoàng sa- Trường Sa là của Việt Nam…

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải 1 giải nhất, 02 giải khuyến khích cho bảng nhi đồng; 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, và 02 giải khuyến khích cho bảng thiếu niên.

Hội thi nhằm phát động phong trào đọc sách trong học sinh và thông qua những câu chuyện giàu tính nhân văn, giáo dục và nâng cao nhận thức cho học sinh về biển đảo quê hương, chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc Việt Nam. Qua đó cùng chung tay xây dựng đất nước Việt Nam thân yêu ngày càng giàu đẹp văn minh.