Thừa Thiên Huế: Tổng kết Chiến dịch TNTN Hè và Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2013

10:31 02/10/2013     1706

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế vừa tổ chức tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè và Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2013.

c
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Đến dự có đồng chí Ngô Hòa - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban, Văn phòng Tỉnh ủy.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè và Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2013 được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, gắn với từng công trình, phần việc thanh niên cụ thể. Điển hình là các hoạt động: tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan khu phố, xây dựng tuyến kiệt văn minh; tham gia “Tiếp sức đến trường”, “Tiếp sức mùa thi”; chương trình“Ánh sáng nông thôn mới”, tham gia đảm nhận xây dựng, tu sửa các trục đường giao thông nông thôn, hệ thống kênh mương nội đồng, nhà văn hóa thôn, điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi... Đặc biệt, đảm nhận 1.000 địa chỉ nghĩa tình tại các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng; huy động các nguồn lực tham gia xây dựng nông thôn mới với tổng trị giá trên 800 triệu đồng; triển khai xây dựng 11 nhà nhân ái trị giá 400 triệu đồng.

Trong 3 tháng hè, có 4.500 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; hơn 2.500 đoàn viên thanh niên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”, tặng 86 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trị giá trên 400 triệu đồng; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho tỉnh Salavan của nước bạn Lào trị giá 500 triệu đồng...

Tại Hội nghị, đã có 12 tập thể và 15 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao Bằng khen cho 55 tập thể và 73 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè và Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2013; Đồng thời, trao Bằng khen cho 1 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương.