Thừa Thiên Huế: Ra quân chương trình Xuân tình nguyện năm 2019

16:17 07/01/2019     588

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 5/01, tại UBND xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức ra quân Chương trình Xuân tình nguyện năm 2019.

Trao tặng quà cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn

 

Trong những năm qua, phong trào Thanh niên tình nguyện của tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát triển sâu rộng với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, thanh niên tham gia.

Xuất phát từ tình hình thực tế, mùa Đông và mùa Xuân tại các huyện miền núi và một số xã vùng sâu vùng xa thường có rét đậm rét hại, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, cuộc sống, sinh hoạt, học tập, lao động sản xuất của nhân dân, gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Chương trình Xuân tình nguyện năm 2019 được Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động trong toàn Đoàn, Hội trong tỉnh với các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Anh Hoàng Vĩnh Phú - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động thăm tặng quà cho thanh niên công nhân làm việc trong đêm giao thừa, trẻ em điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế trong dịp tết Nguyên đán, Ngày hội Nắng ấm mùa Xuân, ngày hội Hiến máu tình nguyện Chủ nhật đỏ nhằm hỗ trợ, giúp đỡ bà con nhân dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đón Tết Kỷ Hợi vui tươi, đầm ấm".

Để chương trình thu được kết quả tốt nhất, anh Hoàng Vĩnh Phú - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh kêu gọi sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của các cấp bộ Đoàn, Hội, của đông đảo cán bộ, hội viên, thanh niên và các tổ chức thành viên của Hội LHTN Việt Nam. Đồng thời kêu gọi sự phối hợp hỗ trợ của các ban, ngành, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm hỗ trợ cho nhân dân trong tỉnh.

 

Khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân

 

Chương trình được triển khai trong tháng 01 và tháng 02/2019 với các hoạt động trọng tâm như: Vận động xây tặng Nhà nhân ái; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; thăm tặng quà cho bà con nhân dân, trẻ em nghèo, thanh niên công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hiến máu tình nguyện...

Lễ ra quân chương trình Xuân tình nguyện năm nay với các hoạt động như: tặng 10 suất học bổng (500.000đồng/suất), tặng 20 chăn ấm, tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc cho 200 bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua những hoạt động trong chương trình Xuân tình nguyện sẽ tiếp tục khẳng định vai trò của Hội LHTN Việt Nam trong việc vận động, kết nối các nguồn lực của các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân.

 

 

Lê Nguyên Phương - TĐ Thừa Thiên Huế(TN)