Thừa Thiên Huế: Ra quân chương trình "Xuân tình nguyện" năm 2017

11:22 10/01/2017     971

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 07/01, tại thị xã Hương Trà, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ ra quân chương trình "Xuân tình nguyện" năm 2017 với sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên.

 trao áo ấm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Trao tặng áo ấm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Tham dự chương trình có đồng chí Phan Xuân Toàn - Phó trưởng Ban thường trực Phụ trách Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo các Ban của Tỉnh uỷ; các đồng chí đại diện lãnh đại thị xã Hương Trà, xã Bình Thành và hơn 400 bạn đoàn viên thanh niên, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao 150 áo ấm cho các em học sinh và 100 suất quà (chăn, gối) cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Thành; trao tặng 25 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt (500.000 đồng/suất).

Ngay sau lễ ra quân là hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Thành.

Chương trình "Xuân tình nguyện" là hoạt động thường niên của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp TNVN tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm nay, chương trình được triển khai rộng khắp trong toàn tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trao 1000 áo ấm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và thị xã Hương Trà; tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ IX, năm 2017 tại Đại học Huế; phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VINGROUP trao tặng 793 suất quà Tết cho bà con nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ tại các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và thị xã Hương Trà với tổng kinh phí 793 triệu đồng; Ngày hội “Nắng ấm mùa Xuân” cho học sinh, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi tại các Trung tâm, cơ sở Bảo trợ trẻ em trên địa bàn thành phố Huế; Trao tặng 30 suất quà (500.000đ/suất) cho các em thiếu nhi và 200 suất quà (100.000đ/suất) cho các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu; tặng 30 suất quà (500.000đ/suất) cho thanh niên công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế làm việc trong đêm giao thừa,...

Thông qua các hoạt động nhằm góp phần giúp đỡ người dân, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đón một cái Tết ấm áp, no đủ hơn. Bên cạnh đó hướng các bạn đoàn viên thanh niên vào lối sống lành mạnh, có những hành động tốt đẹp để giúp đỡ xã hội.