Thừa Thiên Huế: Ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2013

11:29 28/06/2013     1766

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, tại trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2013.
Dự lễ có đồng chí Phạm Quốc Dũng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, trên 1200 sinh viên, thanh niên tình nguyện các trường Đại học, Cao đẳng và các Phường trên địa bàn thành phố Huế.

Chương trình“Tiếp sức mùa thi” được tổ chức theo 3 đợt, bắt đầu từ ngày 23/6 và kết thúc ngày 16/7 với 400 sinh viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện tại thành phố Huế và một lực lượng lớn sinh viên, thanh niên tham gia hoạt động “Tiếp sức mùa thi” ở các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi
Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” được tập trung vào các hoạt động như nắm các số lượng các phòng ở tại các ký túc xá, khu nội trú sinh viên của các trường cao đẳng, đại học, các nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, các địa điểm ăn uống rẻ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để tư vấn, giới thiệu cho thí sinh, người nhà thí sinh (giới thiệu 10 000 chỗ trọ giá rẻ và 3 000 miễn phí). Tổ chức đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh và người nhà tại các điểm giao thông trọng điểm như đường tránh Huế, bến xe phía Bắc, bến xe phía Nam, Ga Huế... cũng như tư vấn, hướng dẫn và giúp đỡ nhiều dịch vụ khác. Bên cạnh đó, tổ chức đội hình thanh niên tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” dẫn đường, chuyên chở các thi sinh, phối hợp với các đơn vị cung cấp từ 15 000 suất cơm giá rẻ và miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.