Thừa Thiên Huế: Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật đỏ lần thứ XIV, năm 2022

13:45 17/01/2022     683

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 16/01, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp cùng Báo Tiền phong, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XIV tại phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy), với sự tham gia của gần 400 lượt đoàn viên thanh niên.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày hội kêu gọi mỗi một cá nhân, tập thể, đặc biệt là lực lượng đoàn viên, thanh niên hăng hái hưởng ứng và đăng ký tham gia phong trào hiến máu tình nguyện vì sức khỏe của cộng đồng và bản thân.

 

Các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn đến động viên, tham hỏi các bạn đoàn viên thanh niên

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Trong năm qua, mặc dù tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, tuy nhiên với các mô hình “Ngân hàng máu sống”, câu lạc bộ “Sinh nhật hồng”, đội thanh niên tuyên truyền hiến máu tình nguyện, phong trào hiến máu nhân đạo trên toàn tỉnh vẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân. Qua đó, đã tổ chức được 60 đợt hiến máu, với sự tham gia của 14.215 đoàn viên thanh niên, thu được 12.370 đơn vị máu.

 

Phong trào hiến máu tình nguyện luôn được các bạn đoàn viên thanh niên hưởng ứng nhiệt tình

Ra mắt Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống Cố Đô”

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã ra mắt Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống Cố Đô” với mong muốn xây dựng nguồn máu điều trị an toàn, được dự trữ ngay chính trong cộng đồng khỏe mạnh và kịp thời truyền máu giúp đỡ nhiều bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch./.

 

Thùy Trang