Thừa Thiên Huế: Động viên các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi

14:17 10/08/2020     1624

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 08/8, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền – Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn đã đến thăm và động viên các bạn tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Hai Bà Trưng, thành phố Huế; điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, huyện Phú Vang và điểm thi trường THPT Phú Bài, thị xã Hương Thủy.

Với tác động của dịch COVID-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là một kỳ thi hết sức đặc biệt và có nhiều điều chỉnh, nhiều quy định mới trong công tác tổ chức thi, ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của các bạn thí sinh. Nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh và giám thị, trong năm nay thí sinh được mang khẩu trang vào phòng thi, giám thị được trang bị thiết bị bảo hộ y tế, tất cả đều được kiểm tra nhiệt độ và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn...

 

Các bạn tình nguyện viên sát khuẩn tay cho thí sinh trước khi vào phòng thi

 

Để có thể phù hợp với tình hình hiện tại, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh thay đổi hoạt động của Chương trình Tiếp sức mùa thi một cách linh hoạt để ứng phó với ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn cho các tình nguyện viên, sĩ tử cũng như phụ huynh.

Tại các điểm thi, chương trình đã thành lập đội hình tình nguyện viên  được tập huấn về kiến thức y tế cộng đồng, thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19, triển khai các biện pháp phòng tránh, kiểm soát nguy cơ lây lan dịch bệnh, sẵn sàng tác chiến trong những trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, các điểm thi sẽ cung cấp khẩu trang y tế và nước rửa tay khô, cùng lời chúc một kỳ thi may mắn dành cho các bạn sĩ tử trước khi vào phòng thi.  

Đến thăm và động viên các bạn tình nguyện viên, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền đã gửi tặng đến toàn bộ các điểm trên địa bàn toàn tỉnh những vật dụng cần thiết như khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, mặt nạ chống giọt bắn và nước uống đóng chai với tổng trị giá là gần 20 triệu đồng.

Hỏi thăm và trao đổi với các tình nguyện viên, đồng chí yêu cầu các đội hình đảm bảo tuyệt đối tham gia đúng với chức trách, nhiệm vụ của mình, tuân thủ mọi quy định về phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tham gia hỗ trợ tiếp sức mùa thi. Mỗi đội hình tình nguyện phải đảm bảo giới hạn số lượng tình nguyện viên vừa đủ tại điểm trực, quan trọng là hỗ trợ phụ huynh giãn cách khi đưa đón con tại các địa điểm thi, tránh tụ tập đông người làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đồng thời, sắp xếp công việc và có kế hoạch để hỗ trợ tối đa cho thí sinh, có các phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố và đặc biệt là luôn giữ gìn tốt sức khỏe để có thể hỗ trợ cho các bạn sĩ tử một cách tốt nhất.

 

Trao quà cho đội hình tiếp sức mùa thi

 

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2020 trên địa bàn toàn tỉnh có tổng cộng 35 điểm, hơn 700 bạn tình nguyện viên tham gia với phương châm “mỗi tình nguyện viên là một chiến sĩ bảo vệ bản thân, đồng đội và đặc biệt là các sĩ tử”./.

 

 

Lê Nguyên Phương