Thừa Thiên Huế: Chương trình “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng”

15:19 28/08/2018     324

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25/8, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN VIệt Nam, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng”, tại 02 xã trên địa bàn huyện Phong Điền.
Hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 20 năm phong trào thanh niên tình nguyện giai đoạn 1998-2018. Chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2018) và Quốc khánh nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2018).

Thời gian qua, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế thể hiện tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng thông qua việc thường xuyên đến khám bệnh và cấp phát thuốc cho người nghèo, đem đến niềm vui cho người nghèo và nhận được những tình cảm thân ái của bà con nhân dân tại các địa bàn. Việc tham gia khám, cấp phát thuốc miễn phí đã trở thành một nét đẹp văn hóa của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế.


Khám
Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân

Nhân kỷ niệm 20 năm phong trào thanh niên tình nguyện giai đoạn 1998-2018, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện trong đó có khám chữ bệnh cho người nghèo tại 02 xã Phong Chương và Phong Bình, huyện Phong Điền.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 400 bà con nhân dân trên địa bàn xã Phong Chương và xã Phong Bình. Trao 11 suất học bổng cho 11 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống đạt thành tích cao trong học tập, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.
đ
Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống

Kết thúc hoạt động khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho người dân 02 xã, mỗi đoàn viên Thanh niên rút ra được những bài học kinh nghiệm cho riêng mình, đó là niềm vui khi được giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với người khác. Để nâng cao ý thức tự tu dưỡng rèn luyện, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với mọi người theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN VIệt Nam, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc cho người dân nghèo tại các địa bàn toàn tỉnh, nhằm thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, vai trò, trách nhiệm, đồng thời cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng của tuổi trẻ. Từ đó góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.