Thừa Thiên Huế: Chia sẻ những khó khăn với người dân sau bão lũ

14:55 12/11/2017     818

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/11/2017 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Công ty Cổ phần kết cấu kim loại và lắp ráp dầu khí, tổ chức thăm và tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12.

Bà con nhân dân bị thiệt hại sau lũ tại xã Hương Toàn, Thị xã Hương Trà
Bà con nhân dân bị thiệt hại sau lũ tại xã Hương Toàn, Thị xã Hương Trà

Theo đó, đoàn đã đến thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn với người dân tại huyện Quảng Điền và Thị xã Hương Trà bị ảnh hưởng do mưa bão và trao tặng 100 suất quà tổng trị giá 50 triệu đồng cho 100 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 12.

  Đây là nguồn động viên tinh thần, giúp đỡ các hộ dân vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống, tiếp tục sản xuất kinh doanh.

* Trước đó, chiều ngày 9/11/2017, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại sau lũ lụt.

Để chia sẻ những mất mát với các gia đình có người thân bị mất, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao 2 suất quà (mỗi suất trị giá 2.000.000đ) cho hộ gia đình em Nguyễn Gia Huy 17 tuổi ở xã Hương Phong, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế và gia đình em Hồ Lê Mạnh Tường 14 tuổi ở phường Xuân Phú, Thành phố Huế không may bị lũ cuốn trôi trong cơn bão số 12 vừa qua.

Thăm hỏi gia đình có em Hồ Lê Mạnh Tường
Thăm hỏi, chia sẻ mất mát với gia đình em Hồ Lê Mạnh Tường

Mặc dù sau bão, các cấp chính quyền, cơ quan, đoàn thể tại địa phương đã vào cuộc hỗ trợ nhiều gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, nhưng do sự tàn phá của bão số 12 quá lớn nên chưa thể thăm hỏi, giúp đỡ, động viên nhiều gia đình bị thiệt hại. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập nhiều đội thanh niên tình nguyện đến giúp các gia đình thiệt hại nhằm khắc phục hậu quả khi bão lũ đi qua, giúp người dân vệ sinh xung quanh nhà ở, vệ sinh chuồng trại và dựng lại nhà cửa để che mưa che nắng, động viên tinh thần, khích lệ, vực dậy ý chí, nghị lực của các gia đình để sớm vượt qua khó khan, dần dần ổn định cuộc sống.