Thừa Thiên Huế: Bế mạc giải bóng đá Thanh niên Tỉnh tranh cup Huda lần thứ I – năm 2016

10:29 23/03/2016     791

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 20/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ Bế mạc giải bóng đã Thanh niên Tỉnh Thừa Thiên Huế tranh cup Huda lần thứ I – năm 2016.
Đ/c Nguyễn Chí Tài – UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn trao cúp vô địch cho đội bóng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh
Đ/c Nguyễn Chí Tài - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn trao cúp vô địch cho đội bóng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh


Đến dự có đồng chí Nguyễn Chí Tài - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, các nhà tài trợ cùng đồng đảo vận động viên các đội bóng.

Giải bóng đá Thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế tranh cúp Huda lần thứ I – năm 2016 là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Giải được khởi tranh trong thời gian 15 ngày với 20 đội bóng tham dự. Với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, cống hiến những trận cầu đẹp mắt, gay cấn để lại cho cổ động viên nhiều cảm xúc như trận đấu giữa các đội bóng của đơn vị Bệnh viện Trung ương Huế và đơn vị Phú Lộc, giữa Đoàn Khối Doanh nghiệp và Câu lạc bộ Tân Phương, hay những màn rượt đuổi tỷ số đầy gay cấn giữa Đoàn Khối Doanh nghiệp với Câu lạc bộ VTV Huế, giữa Thị Đoàn Hương Trà và Thị Đoàn Hương Thủy… Trải qua 38 trận cầu của 5 bảng đấu và các lượt trận tứ kết, bán kết, chung kết đã có 152 bàn thắng được ghi.

Đây là lần đầu tiên Giải bóng đá Thanh niên toàn tỉnh được tổ chức trên sân cỏ nhân tạo, tuy nhiên giải cũng đã nhận được sự quan tâm của các câu lạc bộ, đội bóng từ các địa phương có điều kiện đi lại xa xôi như Nam Đông, Phú Lộc… Các đội bóng cũng đã có sự đầu tư và chuẩn bị khá kỹ lưỡng cả về chuyên môn lẫn chất lượng đội bóng.

Tại Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức đã trao cúp vô địch cho đội bóng của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; giải Nhì thuộc về đội bóng của Đoàn Thanh niên huyện Phú Lộc và giải Ba thuộc về đội bóng của Đoàn Thanh niên BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ngoài ra Ban Tổ chức đã trao các giải phong cách, giải cầu thủ và thủ môn xuất sắc nhất.

Phát biểu bế mạc, đồng chí Nguyễn Duy Cường – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức giải biểu dương tập thể các đội bóng đã tham gia một cách tích cực và đầy tinh thần trách nhiệm và đặc biệt sự tham gia cổ vũ rất nhiệt tình, đầy hào hứng của các cổ động viên và đoàn viên thanh niên. Đồng chí kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên hãy tiếp tục phát huy phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao đời sống thể chất và tinh thần để thực hiện thành công công tác chuyên môn, nhiệm vụ chính trị đồng thời thực hiện tốt công tác đoàn kết tập hợp thanh niên tại địa phương, đơn vị.

Thời gian tới, giải bóng sẽ được duy trì hàng năm và được tổ chức từ cơ sở đến cấp tỉnh, qua đó tạo nên phong trào sôi nổi trong tuổi trẻ nói chung và đoàn viên thanh niên nói riêng.